Lễ tuyên hứa Huynh trưởng GP Bùi Chu 2024

Thứ năm - 25/01/2024 21:04  1919
Vào Chúa Nhật III Thường Niên vừa qua, 21/01/2024, tại thánh đường giáo xứ Tích Tín, đã diễn ra Lễ Tuyên Hứa của 449 huynh trưởng cấp 1 và cấp 2. Các huynh trưởng này đến từ 60 giáo xứ và 2 dòng tu trong giáo phận. Đây là những sa mạc sinh được đào tạo tại các sa mạc mùa hè năm 2023 vừa qua. Chương trình ngày tuyên hứa bắt đầu từ 7h sáng với thủ tục hành chánh, chào cờ và thánh hóa đầu ngày.
 
hinh 1 1
hinh 2 1

Hiện diện trong ngày tuyên hứa, có Cha tuyên úy Liên đoàn Vinhsơn Liêm Gp. Bùi Chu Giuse Hoàng Quốc Vương, hai Cha phó tuyên úy là Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục SSS. và Cha Giuse Đoàn Văn Tuân. Đồng tế trong Thánh lễ, còn có quý Cha xứ các giáo xứ Trại Đáy, Thịnh Long và Nam Hưng. Đặc biệt, toàn thể tham dự viên còn được vinh hạnh đón Cha Tổng thư ký của Tổng Liên đoàn TNTT Việt Nam, đó là Cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Liên đoàn Chúa Chiên Lành Gp. Hải Phòng. Ngay sau phần khai mạc, quý Cha đã giúp cho các tham dự viên hồi tâm và lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải để chuẩn bị cho Nghi thức tuyên hứa.
 
hinh 3 2

Cha Giuse - Tuyên úy Liên đoàn chủ sự Nghi thức tuyên hứa, 63 huynh trưởng cấp 2 và 386 huynh trưởng cấp 1 đã long trọng đọc lời tuyên hứa để trở thành người huynh trưởng theo đúng ơn gọi và sứ mệnh mà Chúa Giêsu Thánh Thể đã mời gọi trong phong trào TNTT. Trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến, Quý Cha đã trao khăn và cấp hiệu cho quý trưởng.  Chiếc khăn đã được làm phép là dấu chỉ ơn Chúa luôn ở cùng những tân huynh trưởng này.
 
hinh 4 1
hinh 5 1

Cộng đoàn phụng vụ bước vào Thánh lễ trong tâm tình sốt sắng để cầu nguyện cho các tân huynh trưởng ttrong sứ vụ thật quan trọng là giáo dục thiếu nhi. Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phêrô Tổng thư ký Tổng Liên đoàn nhấn mạnh: “Huynh trưởng các con đừng để cho người khác nghĩ sai về mình rằng Huynh trưởng chỉ biết nhảy múa nữa, các con hãy để mình thấm nhuần Chúa Giêsu bằng việc học hỏi và trau dồi Lời Chúa và các Giáo Huấn của Giáo Hội. Từ đó, các con hãy yêu Chúa bằng một tình yêu xác tín, để rồi các con có thể có sức mạnh đủ mà dấn thân phục vụ, cụ thể qua việc các con dạy giáo lý và uốn nắn thiếu nhi.”
 
hinh 6 1

Sau giờ cơm trưa, quý Cha, quý trợ úy và quý trưởng đã có giờ tọa đàm với chủ đề “Thúc đẩy Huynh trưởng tham gia đời sống Giáo Hội”. Với những chia sẻ có tính hướng dẫn nhưng rất chân thành của quý Cha tuyên úy và Ban Điều Hành Liên đoàn, quý tham dự viên đã nhiệt tình đón nhận và tham gia sôi nổi để đóng góp cho nội dung tọa đàm. Cuối giờ tọa đàm là những phút lắng đọng để dâng những dốc quyết lên Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
hinh 7 1
hinh 8 1

Cuối nghi thức sai đi, đại diện các sa mạc sinh đã lên nhận chứng chỉ Huynh trưởng cấp 1 và cấp 2. Sau đó, quý trưởng chụp hình theo từng sa mạc để lưu lại khoảnh khắc hội ngộ ngày tuyên hứa
 
hinh 9 1
hinh 10 1

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban tràn đầy Thánh Thần tình yêu để cho những dấu ấn thiêng liêng của ngày tuyên hứa sẽ không phai nhạt nhưng luôn là động lực thúc đẩy anh chị em huynh trưởng trên hành trình Phúc Âm hóa bản thân, thiếu nhi và môi trường xung quanh.
 
hinh 11

Tác giả: TT Liên Đoàn TNTT Vinhsơn Liêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay69,942
  • Tháng hiện tại1,162,499
  • Tổng lượt truy cập71,190,256
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây