Ban Mục vụ Giới trẻ giáo phận họp mặt đầu xuân

Thứ năm - 25/02/2021 03:19  2585
“Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên  Chúa”. Câu hát như nói thay tâm tình của hơn 50 con tim trong ban mục vụ giới trẻ giáo phận Bùi Chu trở về giáo xứ Phạm Pháo trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cùng nhau tổng kết nhiệm kì 2016- 2021, quyết định các vấn đề cho đại lễ quan thầy giới trẻ sắp tới và bầu ban điều hành khóa 2021-2025.

Trước khi họp, anh chị em đã chia sẻ những câu chuyện thật vui vẻ bên hành lang “Nhà Trắng” (tên gọi vui của trung tâm mục vụ xứ Phạm Pháo). Tạ ơn Chúa đã cho anh em được gặp nhau, tạ ơn Chúa luôn gìn giữ mỗi anh chị em được bình an sau bao biến động của năm 2020.

Mở đầu cuộc họp, cha đặc trách Micae Phạm Văn Tương đã xin ơn thánh hóa và cầu nguyện cho những nơi đang dịch bệnh. Cha chào mừng cha Mattino Nguyễn Đại Lộc dòng Donbosco và mọi người trong tình thân ái.

 
dsc08159

Sau đó, đại diện Ban Mục vụ Giới trẻ đã tổng kết công tác nhiệm kì 2016-2021. Dấu ấn sâu đậm nhất trong nhiệm kì qua là ban đã cùng với bề trên và quý cha trong giáo phận tổ chức thành công Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc lần thứ XVII. Điều đó khẳng định sự trưởng thành và lớn mạnh của giới trẻ giáo phận. Cha đặc trách ghi nhận và trân trọng những kết quả mà các thành viên đã làm được trong nhiệm kì qua.

Cuộc họp chuyển sang phần bàn bạc và quyết định các vấn đề cho đại lễ quan thầy giới trẻ sắp tới. Theo đó, Đại lễ quan thầy giới trẻ năm nay sẽ được tổ chức cấp giáo phận tại đền thánh Đại Đồng vào ngày 28 tháng 3 tới với chủ đề “Thắp sáng tình yêu gia đình”. Dự tính số lượng tham dự viên sẽ trên 7000 và mỗi giáo hạt 500 bạn trẻ. Các thành viên nhất trí giao công việc truyền thông trong đại lễ sắp tới cho truyền thông giới trẻ giáo phận với mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ cả về chuyên môn của những “tông đồ trẻ thời 4.0”

Sau đó, mọi người chuyển sang phần bầu ban đại diện giới trẻ giáo phận nhiệm kì 2021-2025. Xin tri ân những hy sinh âm thầm cao quý, những đóng góp lặng lẽ to lớn của quý bố mẹ cựu ban điều hành trong suốt 5 năm qua. Xin Thiên Chúa chúc lành và năng đỡ quý bố mẹ luôn mãi vì những hoa trái tốt đẹp mà quý vị đã gây dựng chính là tiền đề để 6 thành viên ban mới thêm nhiệt huyết trong công việc.

Trước khi kết thúc cuộc họp, Cha đặc trách một lần nữa cảm ơn những thành viên ban điều hành tiền nhiệm và chúc ban điều hành mới luôn tràn đầy lửa mến và tình yêu để cùng cha lái đoàn tàu giới trẻ Bùi Chu tiến nhanh tiến chắc về phía trước và ngày càng triển nở về mọi mặt.

 
dsc08172

Tạ ơn Chúa, anh chị em ra về  trong hân hoan và mang trong mình tinh thần mới, khí thế mới. Xin hiệp nhất chúng con trong tình yêu Thiên Chúa và xin liên kết chúng con trong tình yêu giới trẻ - tương lai gần của giáo hội và xã hội. Lạy Chúa, xin đến và lại cùng chúng con luôn mãi. Amen

Tác giả: Trần Hữu Thiêm - Ảnh: Nguyễn Minh Trang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay45,263
  • Tháng hiện tại906,798
  • Tổng lượt truy cập69,966,672
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây