Trung Lễ, mừng bổn mạng lễ Mẹ dâng Con

Thứ năm - 04/02/2021 04:09  1533
Giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy đã long trọng mừng lễ Mẹ dâng Chúa vào Đền thờ, quan thầy lúc 18g ngày 02 tháng 02 năm 2021.
 
a 3

Niềm vui của giáo họ được nhân lên vì anh chị em sau thời gian đi làm ăn xa đã về mừng lễ và chuẩn bị đón tết. Vui nhất là những bà mẹ có con thơ của giáo xứ được dâng con cho Thiên Chúa, như xưa chính Mẹ Maria đã dâng Chúa trong đền thờ. Hòa chung niềm vui với các bà mẹ, mọi người dâng chính đời mình cho sự quan phòng của Thiên Chúa. Không có gì lớn lao hơn đối với con người là được sống trong tình thương của Thiên Chúa.

dsc08917 c

Khi đem con tiến dâng lên Thiên Chúa, mỗi người tham dự cũng tiến dâng chính bản thân, cuộc đời mình. Chúng ta cần thuộc về Chúa mọi nơi và mọi lúc. Chúng ta cần lặp lại sự hiến dâng riêng tư mỗi ngày. Nhưng có những khoảnh khắc, biến cố đặc biệt, việc dâng hiến này được thực hiện cách công cộng với ý nghĩa phong phú hơn. Mỗi lần hiến dâng cuộc đời cho Thiên Chúa là chúng ta đi vào cuộc gặp gỡ Ngài cách mới mẻ và mật thiết hơn, có sức thay đổi cuộc đời ta.

 
a 4

Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha xứ và quý cha giáo đồng tế, đông đảo quý dì và anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo họ, giáo xứ nhân ngày đặc biệt này.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế làm phép nến. Sau đó, mọi người hân hoan cầm nến sáng trên tiến vào đền thờ theo lời Cha chủ tế : "Chúng ta cùng an vui tiến bước để chào đón Chúa Ki-tô".

 
dsc08905 c

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã đưa cộng đoàn trở lại khung cảnh ngày Đức Mẹ dâng con trong đền thánh, cảnh Thánh gia nghèo khó, nhưng sống hòa thuận với nhau và phó thác cho Thiên Chúa bằng khi hai tiếng "Xin vâng". Mọi người đều cảm nhận được niềm vui của cụ già Si-mê-on và nữ ngôn sứ An-na khi được phúc bồng ẵm hài nhi Giêsu trên tay và chúc tụng Thiên Chúa. Qua biến cố Mẹ dâng con, cha chủ tế mời gọi mọi người thức tỉnh, phó thác và hiến dâng đời mình cho Chúa để Ngài lo liệu: "Chỉ cần ta yêu Chúa, lòng ân sủng thương xót Chúa tràn ngập trên chúng ta".
 
dsc08926 c

Sau bài giảng là nghi thức chúc lành cho các em, bắt chước Mẹ Maria, các bà mẹ trong giáo xứ tiến dâng con cái cho Thiên Chúa, xin cho cuộc đời các em thuộc trọn về Chúa và luôn lớn lên trong ơn nghĩa của Ngài. Cha chủ tế lần lượt đặt tay để chúc lành cho các em như xưa chính Chúa Giêsu đã từng đặt tay và chúc lành cho các trẻ em.
 
dsc08948 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban hành giáo cảm ơn và chúc tết quý cha, quý tu sĩ, quý ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn. Một vị dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn. Mọi người ra về trong an bình và niềm vui xuân mới. Quý cộng đoàn và đặc biệt các bà mẹ con thơ qua thánh lễ hôm nay đều cảm nhận được niềm vui, vì biết rằng giữa những nhọc nhằn của bổn phận nuôi dưỡng và giáo dục con cái, họ luôn có Chúa ở với họ, yêu thương và nâng đỡ họ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập364
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay55,160
  • Tháng hiện tại997,377
  • Tổng lượt truy cập71,025,134
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây