Gx. Nam Phương: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ hai - 08/03/2021 03:46  2128
Giáo xứ Nam Phương được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ III Mùa Chay, ngày 07/03/2021. Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được cử hành cách long trọng vào lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 07/03.
 
dsc01577

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, 42 cha đồng tế, nhiều nữ tu và khá đông anh chị em giáo dân trong xứ và các xứ lân cận sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vì dẫu cho thế giới đang phải đối mặt với sự hoành hành phức tạp của Covid-19, nhưng giáo phận Bùi Chu vẫn bình an và các giáo xứ yên tâm tổ chức tuần chầu; đồng thời cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận, nhất là cầu nguyện cho đại dịch mau lui đi để thế giới lại được sống trong bình an.
 
dsc01582 1

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận, cho giáo xứ, cho mỗi gia đình và cho từng người. Cha cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện thật nhiều để mỗi người biết tận dụng thật tốt cơ hội tuần chầu cũng như Mùa Chay để làm mới lại đời sống đức tin và củng cố mối liên hệ thâm sâu với Chúa. Cha kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện để Chúa đẩy lui dịch bệnh.
 
dsc01586

Trong bài giảng, cha chủ tế nói về vai trò của đền thờ: Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện, nơi gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ nhau, nghe lời Chúa và thân thưa với Chúa, sống tâm tình thờ phượng... Vì thế, mỗi người cần dành thái độ tôn kính đặc biệt đối với đền thờ. Tôn kính đặc biệt đối với đền thờ vật chất, các tín hữu còn được yêu cầu gìn giữ và tô điểm đền thờ thiêng liêng là chính tâm hồn mình. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn cố gắng thanh tẩy tâm hồn bằng việc lãnh nhận bí tích Hoà giải, tăng thêm đời sống cầu nguyện, và làm việc bác ái. Cha hy vọng rằng qua tuần chầu, giáo xứ Nam Phương sẽ được biến đổi và thăng tiếng hơn mỗi ngày.
 
dsc01585

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế thay lời cho các cha khen ngợi tinh thần tích cực của cộng đoàn và chúc cho giáo xứ Nam Phương những gì tốt đẹp nhất. Để đáp lại tình Chúa và tình thương quý cha dành cho giáo xứ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý thầy, quý dì, và toàn thể cộng đoàn. Một vị thay mặt giáo xứ dâng lên cha chính và quý cha lẵng hoa tươi thật đẹp để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
dsc01587

Tạ ơn Chúa đã gìn giữ giáo phận chúng con được bình an giữa cơn đại dịch. Nguyện xin Chúa cho mỗi tín hữu trong giáo phận biết nhận ra ân huệ tuyệt vời này để không ngớt lời ngợi khen Chúa và nhất là tích cực sống thánh thiện hầu tình yêu Chúa mãi được cao rao.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại950,847
  • Tổng lượt truy cập70,978,604
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây