Tĩnh tâm linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu

Thứ bảy - 06/03/2021 04:12  2973
Theo thông lệ cứ tháng lẻ các cha trong giáo phận lại về Toà Giám mục Bùi Chu để tĩnh tâm tháng. Lần tĩnh tâm tháng 03 này đã diễn ra vào chiều thứ Năm, ngày 04/03 và sáng thứ Sáu, ngày 05/03. Trước khi tĩnh tâm, các cha dành cả ngày để tham dự thường huấn.
 
87e8e5f5b524467a1f35

Trong ngày tĩnh tâm, Đức cha giáo phận có hai giờ thông tin và huấn đức cho các cha, các thầy phó tế; thời gian còn lại các cha dâng lễ chung, nghe giảng, đọc kinh Phụng vụ, chầu Thánh Thể, xưng tội, và cầu nguyện riêng. Theo thông tin từ cha chính, số người về tham dự ngày tĩnh tâm tháng 03 là 200 cha và 10 thầy phó tế. Trong số các cha tham dự tĩnh tâm có 14 cha dòng đang làm mục vụ tại giáo phận; trong số các thầy gồm 02 thầy phó tế dòng và 08 thầy phó tế giáo phận.

Cha Giuse Hoàng Quốc Vương, cha xứ giáo xứ Quần Vinh được phân công giảng tĩnh tâm. Đề tài được cha chọn là giá trị của thinh lặng và mẫu gương thinh lặng thánh Giuse. Cả 02 phần của đề tài được cha triển khai khá sâu sắc. Nhờ đó, các cha ý thức hơn về sự cần thiết của thinh lặng trong đời linh mục: thinh lặng để lắng nghe tiếng Chúa và tiếng lòng, thinh lặng để khám phá lại chính mình, khám phá ra tình thương nhiệm mầu của Thiên Chúa, khám phá ra thánh ý Chúa cho đối với mình trong mỗi hoàn cảnh cụ thể, nhận được sức mạnh để vượt qua thử thách của đời mục tử... Về những điều này, thánh Giuse là gương sáng tuyệt vời. Ngài thinh lặng khám phá ra thánh ý Chúa và mau mắn thực hành. Muốn thinh lặng, mỗi linh mục có thể bắt chước Chúa Giêsu, một cách gần gũi có thể bắt chước chính thánh Giuse. Ngài không nói mà chỉ lắng nghe và thực hành một cách hiệu quả những gì Chúa trao phó.

Vì tĩnh tâm tháng 03 rơi vào Mùa Chay nên hầu hết các cha đều cố gắng tận dụng thời gian sống thinh lặng với mong ước được gần gũi với Chúa, được nghe Chúa phán dạy, và nhất là được Chúa biến đổi. Có lẽ nhờ đó mà cha nào cũng thấy phấn khởi sau ngày tĩnh tâm trở về. Hy vọng những gì các cha lĩnh hội được trong ngày tĩnh tâm sẽ là khởi điểm cho việc các cha giúp cho đoàn chiên của mình cũng có được một Mùa Chay thật sự biến đổi để nên thánh thiện hơn.

Trong giờ huấn đức sáng thứ Sáu, Đức cha nhắc lại cho các cha về gương sáng của thánh Giuse mà ai cũng có thể bắt chước. Đó là lắng nghe tiếng Chúa và mau mắn thi hành; yêu mến Chúa Giêsu hết lòng; và yêu mến Mẹ Maria. Noi gương thánh Giuse, các mục tử cần tập lắng nghe tiếng Chúa, mau mắn thi hành thánh ý Ngài; yêu mến Mẹ Maria và Chúa Giêsu để có thể yêu mến và hết lòng phục vụ đoàn chiên được Chúa trao phó.

Đặc biệt trước khi kết thúc ngày tĩnh tâm, Đức cha không quên đưa ra một số thông báo quan trọng:

1. Đại hội Giới trẻ cấp giáo phận sẽ được tổ chức vào Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 28/03/2021

2. Thánh lễ Truyền dầu sẽ được cử hành tại giáo xứ Báo Đáp vào thứ Năm, ngày 01/04/2021

3. Lạc quyên cho quỹ Bác ái của HĐGMVN thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 02/04 và cho quỹ ơn gọi Giáo phận vào Chúa Nhật thứ IV Phục sinh, ngày 25/04

4. Lễ ơn gọi liên giáo hạt được tổ chức vào Chúa Nhật thứ IV Phục sinh tại Ninh Cường.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay25,697
  • Tháng hiện tại853,474
  • Tổng lượt truy cập69,913,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây