Tuần chầu các giáo xứ Bùi Chu thời đại dịch

Thứ ba - 02/03/2021 09:54  3450
61497415 461380977738721 1886286418779570176 nCũng như các nước trên thế giới, Việt Nam đang phải đối phó với đại dịch Covid-19. Nhiều vùng đang trong thời gian cách ly hay phong toả, đặc biệt là tỉnh Hải Dương. Nhiều nơi không được tụ tập đông người, thậm chí nhiều giáo phận không được tập trung tham dự phụng vụ ngày Chúa Nhật. Tạ ơn Chúa giáo phận Bùi Chu nằm trong tỉnh Nam Định vẫn được bình an và mọi việc diễn ra khá suôn sẻ thuận lợi. Tuần chầu lượt của các giáo xứ được diễn ra tương đối bình thường. Giáo hữu vẫn được tự do quy tụ để tham dự các giờ chầu và thánh lễ.

Chúa Nhật thứ II Mùa Chay vừa rồi, giáo phận Bùi Chu có tới 04 xứ được thay mặt giáo phận chầu lượt. Đó là giáo xứ Du Hiếu, giáo xứ Giáp Năm, giáo xứ Hai Giáp và giáo xứ Liên Phú. Tôi được vinh dự chủ tế thánh lễ chính tiệc tuần chầu của giáo xứ Giáp Năm, giáo hạt Tứ Trùng. Dẫu cho thời tiết không thuận: trời mưa lạnh, nhưng giáo dân vẫn tham dự các giờ chầu và thánh lễ chính tiệc thật đông đảo. Điều ấy cho thẩy rằng giáo dân Bùi Chu vẫn rất trân trọng tuần chầu và nhất là tận dụng tuần chầu để làm mới lại mối tương quan với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Giáo dân sốt sắng tham dự tuần chầu một phần vì luôn coi trọng tuần chầu như một cơ hội hiếm hoi để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Thiên Chúa ban, nhất là trong đại dịch Viêm phổi Vũ Hán; một mặt giáo dân muốn tận dụng cơ hội tuần chầu để đào sâu tương giao với Chúa, cố gắng ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn để hy vọng cảm nghiệm sâu sắc tình yêu của Chúa Giêsu dành cho mỗi người qua việc chiêm ngắm Thánh Thể.

Chủ tế thánh lễ chính tiệc tuần chầu trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, tôi cảm thấy ấm lòng. Tôi thầm tạ ơn Chúa vì Chúa vẫn cho giáo phận Bùi Chu được bình an trong đại dịch, giáo dân Bùi Chu vẫn sốt sắng với tuần chầu. Tôi hy vọng tuần chầu không đơn giản là sự hào nhoáng và đông đảo bề ngoài, nhưng là những tâm tình bên trong: tâm tình tin tưởng, tâm tình yêu mến, tâm tình cậy trông, lòng khao khát được ở lại với Chúa, mong ước được biến đổi...

Ước mong cho mỗi người nhận ra tình thương của Chúa đối với mình ngay trong hoàn cảnh đặc biệt của đại dịch để rồi không ngớt lời tạ ơn Thiên Chúa và nhất là để cho Chúa không ngừng biến đổi hầu trở nên đẹp lòng Chúa hơn từng ngày. Làm được như thế thì tuần chầu sẽ thực sự trở nên tốt đẹp và ý nghĩa biết bao!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay35,592
  • Tháng hiện tại567,300
  • Tổng lượt truy cập70,595,057
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây