Quý cha lớp ĐCV Thánh Giuse Hà Nội họp mặt

Thứ hai - 15/03/2021 09:53  3675
Lời bài hát "Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời Chúa đã làm cho con. Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian. Cho con say tình mến, và này con xin đến một đời trung trinh là muối đất ướp cho mặn đời" chính là tâm tình của quý cha lớp Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội trong ngày gặp mặt mừng lễ kính Thánh cả Giuse vào thứ Hai, ngày 15 tháng 3 năm 2021 tại giáo xứ Liên Thủy.

Giáo phận Bùi Chu có 10 lớp quý thầy được học tại ĐCV Thánh Giuse Hà Nội đã có 77 thầy được chịu chức linh mục và một số thầy phó tế hiện đang phục vụ tại giáo phận Bùi Chu.

 
kim 4674b

Năm nào quý cha cũng tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp lễ kính Thánh Giuse. Năm nay rất vinh dự cho giáo xứ Liên Thủy được cha xứ Phanxicô Trịnh Xuân Thủy đón quý cha về họp mặt. Trước thánh lễ, quý cha đã có một khoảng thời gian gặp gỡ và ôn lại những kỷ niệm khi còn học tại ĐCV Thánh Giuse Hà Nội, trao đổi những kinh nghiệm mục vụ.

Cao điểm của buổi gặp mặt là thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 10g. Cha Đaminh Phạm Văn Hồng chủ tế, quý cha đồng tế và một số anh chị em giáo dân tham dự. Trước tiên, cha chủ tế chúc mừng sự hiện diện của quý cha, cảm ơn cha xứ, quý chức và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Liên Thủy. Tiếp đến, cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các đấng bậc, quý cố, quý ân thân nhân đã nâng đỡ và đồng hành với quý cha trong đời linh mục.

 
kim 4702b

Trong bài giảng, cha Phaolô Đinh Quang Tiến nói về tấm gương của Thánh cả Giuse: "Thánh Giuse là người công chính, Thánh Giuse yêu mến sự khó khăn. Thánh Giuse là người cha yêu thương, một người cha vâng phục, một người cha làm việc, một người cha trong bóng tối, một người cha can đảm. Thánh Giuse là một người cha chấp nhận tất cả miễn sao ý Chúa được thực hiện. Xã hội ngày nay có lẽ nhiều người sẽ coi Thánh Giuse là người khờ, người đần với cách nhận Mẹ Maria như vậy. Thánh Giuse là một người đàn ông biết tôn trọng và tinh tế. Mặc dù không hiểu rõ mọi chuyện, nhưng Người vẫn quyết định bảo vệ phẩm giá và cuộc sống của Mẹ Maria. Thánh Giuse đã gạt bỏ ý riêng để chấp nhận các sự việc xảy đến và chấp nhận cả những hậu quả của nó như một phần lịch sử của đời mình... ".
 
kim 4697b

Kết thúc bài giảng, cha Phaolô mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh cả Giuse luôn tín thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một viên chức đại diện cho giáo xứ Liên Thủy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng quý cha. Một vị dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để cảm ơn quý cha.

 
kim 4705b

Thiên chức Linh mục là đặc ân tuyệt vời của Thiên Chúa. Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy hi sinh và linh mục vẫn là con người yếu đuối. Vì thế, trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các cha để các nài luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời, sẵn sàng hy sinh dấn thân phục vụ cộng đoàn dân Chúa.
 
kim 4713

Tác giả: Thế Thông- Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại616,047
  • Tổng lượt truy cập70,643,804
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây