Mở án phong chân phúc cho người mẹ chết vì con

Thứ năm - 19/07/2018 01:04  2702
chiara corbella lettera al figlio francesco elegante globuli rossi pany di chiara corbella lettera al figlio francesco modelloBùi Chu, 19/07/2018 (gpbuichu.org) – Giáo phận Roma đã công bố sắc lệnh loan báo mở án phong chân phúc (chân phước) cho chị Chiara Corbella Petrillo, một phụ nữ trẻ phi thường qua đời năm 2012, sau khi hoãn điều trị ung thư cho đến sau khi sinh con. Thông tin này được đăng tải trên website của trang Việt Ngữ Vatican.

Chiara Corbella Petrillo sinh năm 1984 tại Roma, trong một gia đình Kitô giáo. Từ khi còn nhỏ, Chiara đã được cha mẹ dạy dỗ sống đức tin. Chị gặp chồng mình Enrico Petrillo lúc 18 tuổi, trở thành mẹ của 3 đứa trẻ, và qua đời ở tuổi 28.

Khi Chiara có thai lần thứ ba, đó là một đứa con trai và được đặt tên là Francesco. Nhưng, tin vui này đi cùng tin sét đánh là Chiara được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư. Ban đầu là một khối u bất thường nơi lưỡi, và về sau xác định là ung thư biểu bì. Chiara không chấp nhận bất kỳ liệu pháp chữa trị nào trong thai kỳ, bởi chúng có thể gây nguy hiểm tính mạng cho đứa con trong bụng của cô. Khi khối u ngày càng nặng thêm, Chiara ngày càng khó khăn trong việc nói chuyện và tầm nhìn cũng giảm rõ rệt, khiến cho những ngày cuối đời của cô rất đau đớn.

Dù gặp quá nhiều gian nan, nhưng hai vợ chồng Petrillo rất khác, họ dựa vào ơn Chúa, cho gia đình một sự bình an đặc biệt. Trong thời gian mang thai và bị ung thư, Chiara đã viết: “Giờ đây Chúa trao phó cho chúng tôi đứa con thứ 3, Francesco đang khỏe mạnh và sắp chào đời, nhưng Chúa cũng yêu cầu chúng tôi tiếp tục phó thác vào Ngài dù cho cách đây vài tuần tôi biết mình bị ung thư và điều này làm chúng tôi lo sợ cho tương lai, nhưng chúng tôi tiếp tục tin rằng lần này Chúa cũng sẽ làm những điều kỳ diệu”.

Chiara qua đời ngày 13/06/2012, tại nhà của chị, với gia đình và người thân quanh mình. Dù cuộc sống đời này của chị đã hết, nhưng Chiara sẽ tiếp tục là chứng nhân của niềm vui và dấu chỉ cho sự sống, trong thời đại mà sự sống các trẻ chưa được sinh ra cũng như của những người già yếu đau bệnh bị coi nhẹ và dễ dàng bị tước đoạt.

 
Bảo Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại133,227
  • Tổng lượt truy cập71,499,573
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây