Bề trên Tổng quyền Dòng LM Thánh Tâm CGS

Thứ sáu - 20/07/2018 10:25  1765
1 1Hôm nay, ngày 20 tháng 07 năm 2018, Cha Carlos Luis Suarez Codorniú, SCJ, 53 tuổi, được bầu chọn vào chức vụ bề trên Tổng quyền của Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu (Dehonian). Vị tiền nhiệm là Cha Heinrich Wilmer, SCJ, người đã được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm Giám Mục của Giáo Phận Hildesheim (nước Đức) vào tháng 04 vừa qua.

Cha Carlos Luis sinh ra ở quần đảo Canary (nướcTây Ban Nha) năm 1965 và gia nhập Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu vào năm 1985, thụ phong Linh Mục vào năm 1990. Cha học Thần học và Triết học tại Salamanca (nước Tây Ban Nha) và ở Caracas (nước Venezuela). Cha tốt nghiệp cao học về Kinh Thánh tại Học Viện Kinh Thánh Giáo hoàng ( Rôma) và lấy bằng Tiến sĩ tại Trường Đai học Gregoriana Giáo hoàng (Roma).

Trong thời gian gần đây nhất, Cha đã sinh sống và làm việc tại Caracas (nước Venezuela), nơi Cha dạy Thánh Kinh. Cha cũng là hiệu trưởng của Học Viện Thần học tôn Giáo (ITER, Venezuela) và trưởng khoa Thần học của Đại học Công giáo Andrés Bello (UCAB, Venezuela).  Cha Carlos Luis cũng đã từng làm việc một thời gian ngắn ở Ấn Độ, nhưng trong trong hầu hết 30 năm qua, Venezuela đã trở thành ngôi nhà của Cha. Đó là một đất nước nằm trong tình trạng tột cùng về sự nghèo đói và xảy ra nhiều bất ổn nhất về chính trị, xã hội và kinh tế. Trong một cuộc phỏng vấn, cha nói: "Chúng tôi đang ở trong một đất nước bị phân chia sâu sắc về mặt xã hội, chính trị và kinh tế". “Vì lý do đó, việc hòa giải không chỉ dừng lại ở một cá riêng lẻ, mà là một nhiệm vụ cho xã hội. Một nhiệm vụ cho tất cả, nhưng đặc biệt là đối với chúng tôi. Chúng tôi [con cái của Cha Dehon] tự xưng mình là 'Tôi tớ của Hòa giải'. Khởi đi từ trái tim Chúa Giêsu, chúng tôi cũng muốn thay đổi trái tim của mọi người, để chúng tôi có thể thay đổi mọi thứ”.

Cha Carlos Luis có nhiệm kỳ sáu năm. Cuộc bầu chọn trong tổng công hội lần thứ XXIV tại Rôma của Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu toàn thế giới. Tổng Công hội bắt đầu từ ngày 14 tháng 07 và sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 07. Trong những ngày tiếp theo các, công hội sẽ bầu ra một hội đồng mới để cộng tác với Cha trong việc điều hành của Hội dòng.
                                                                       
 Chuyển ngữ: LM. Đaminh Nguyễn Văn Lương, SC

Nguồn tin: lnx.dehon.it

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay50,015
  • Tháng hiện tại105,028
  • Tổng lượt truy cập71,471,374
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây