ĐTC quan tâm sự kiện "Nền kinh tế Phanxicô"

Thứ bảy - 25/05/2019 09:55  757

Trong ba ngày từ 26-28/5/2019, một sự kiện sẽ diễn ra tại thành phố Assisi của nước Ý với chủ đề “Nền kinh tế Phanxicô”, quy tụ nhiều nhà kinh tế và doanh nghiệp trẻ trên toàn thế giới. Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô cũng gửi đến hội nghị sứ điệp của ngài, trong đó đề cập đến tầm quan trọng của sáng kiến này như một cơ hội để ngài có thể gặp gỡ những nhà kinh tế trẻ đến từ các ngành nghề đa dạng.

00 00 st francois dassise

Trong nội dung sứ điệp được phát đi ngày 1/5, ĐTC đề cập đến sự cần thiết của việc “tái cổ vũ” nền kinh tế, và không nơi đâu thích hợp hơn để làm điều này như tại Assisi, nơi mà Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ nhị lựa chọn như biểu tượng của một nền văn hóa vì hòa bình. Cũng tại nơi đây, thánh Phanxicô đã từ bỏ mọi quyến luyến trần gian để chọn Chúa và lựa chọn cái nghèo, mà theo ĐTC Phanxicô, “chọn lựa đó mang đến một tầm nhìn kinh tế cấp thiết trong thế giới hôm nay”.

Đức Thánh Cha cũng quan tâm đến mối liên hệ giữa bảo vệ môi trường sống và phát triển nền kinh tế. Theo tông huấn Laudato Si, vị chủ chăn nhấn mạnh chúng ta cần “sửa lại những kiểu mẫu của sự phát triển không thể đảm bảo sự tôn trọng dành cho môi trường, sự cởi mở cho cuộc sống,  sự quan tâm dành cho gia đình, sự công bằng xã hội, phẩm giá của người lao động và quyền của các thế hệ tương lai.” Ngài nhấn mạnh đến tấm gương nổi bật của Thánh Phanxicô Assisi, người đã dành sự quan tâm đặc biệt đến những người khốn khổ cũng như toàn bộ nền sinh thái. ĐTC gợi  lại giọng nói vọng xuống tử cây Thánh Giá trong ngôi thánh đường nhỏ bé tại San Damiano: “Phanxicô, con hãy đi sửa ngôi đền thờ của ta đang bị phá hủy!”, từ đó nhắc nhở mỗi người chúng ta, cá nhân cũng như toàn thể xã hội, Giáo hội cần đặt sự quan tâm cấp thiết đến môi trường.

Đức Thánh Cha cũng khuyến khích các bạn trẻ hãy lắng nghe tiếng mời gọi từ chính trái tim mình, để rồi, nhờ sức mạnh của Đức Giêsu Phục sinh, họ sẽ can đảm đối mặt với những nguy hiểm và xây dựng một xã hội mới. Cuối sứ điệp, vị Giám mục Rôma mong muốn được gặp các tham dự viên tại Assisi từ ngày 26 đến 28/3 năm 2020, để “cùng xúc tiến một tiến trình thay đổi toàn cầu”.

JD

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,166,279
  • Tổng lượt truy cập71,194,036
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây