Hội Truyền giáo Giáo hoàng họp thường niên

Thứ tư - 29/05/2019 01:39  1625

Các giám đốc của Hội Giáo hoàng Truyền giáo (khoảng 116 vị) từ các châu lục cùng với chủ tịch và tổng thư ký của Bốn Hội Truyền giáo Giáo hoàng đang họp đại hội thường niên tại 'Nhà Huynh Đệ', Fraterna Domus, của dòng Scalabrini ở Sacrofano gần Roma, từ thứ Hai 27/5 đến thứ Bảy 1/6 tới đây. Trong số các tham dự viên có cha Giêrônimô Nguyễn Đình Công, thuộc giáo phận Xuân Lộc, Giám đốc toàn quốc các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Việt Nam.

00 00 missionnaires

Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo là một mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ việc phục vụ của Đức Thánh Cha cho các Giáo hội trẻ và các xứ truyền giáo bằng lời cầu nguyện và việc bác ái. Trong chương trình làm việc 6 ngày có những buổi thuyết trình, thảo luận nhóm về các đề tài truyền giáo cũng như nghe báo cáo từ ĐHY Fernando Filoni, Bộ trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc. Hội nghị cũng sẽ được Đức Thánh Cha tiếp kiến.

Trong diễn văn khai mạc ngày 27/5, Đức TGM Giampietro Dal Toso - Chủ tịch các Hội Giáo Hoàng truyền giáo, đã tường trình hoạt động trong năm qua, với 3 khóa hội luận được tổ chức tại nhiều nơi cho các vị giám đốc mới và các nhân viên của các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo, tiếp đến là việc chuẩn bị cử hành Tháng Truyền Giáo vào tháng 10 năm nay, qua việc tăng cường các tiếp xúc và gặp gỡ với các HĐGM.

Đức TGM cũng chia sẻ trước Đại hội một số quan tâm của ngài: trước tiên cần tăng cường một nền tảng thần học vững chắc cho các hoạt động truyền giáo của các hoạt động truyền giáo, tiếp đến là xu hướng giảm sút các ngân khoản để tài trợ các hoạt động truyền giáo, tình trạng này đòi phải tìm những phương pháp mới để lạc quyên và tài trợ, để có thể tiếp tục bảo đảm hoạt động của các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo.

Trong ngày họp hôm nay 29/5, các vị Giám đốc toàn quốc các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo cũng cứu xét việc tài trợ cho các dự án thuộc các xứ truyền giáo, với các ngân khoản đã quyên góp được

Ngày 30/5, Hội nghị sẽ bàn đặc biệt về báo cáo và dự toán liên quan đến vấn đề tài chính trong việc hỗ trợ các dự án gởi về cho Các Hội Truyền giáo Giáo hoàng. Vấn đề “bảo vệ trẻ vị thành niên trong Giáo hội” cũng sẽ được trình bày và thảo luận tại Đại hội.

Sau cùng, hướng về tương lai, Đức TGM Dal Toso cho biết chúng ta sẽ tiến vào một thời kỳ truyền giáo khẩn trương hơn với ĐTC Phanxicô, tại các xứ truyền giáo cũng như tại các miền Kitô kỳ cựu.

Lm. JB. Vũ Quốc Đạt tổng hợp

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2019-05/hoi-nghi-cac-hoi-truyen-giao-giao-hoang-bat-dau-tu-27-5.html

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay67,222
  • Tháng hiện tại1,229,993
  • Tổng lượt truy cập71,257,750
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây