ĐTC: Lùi bước không phải là kitô hữu

Thứ sáu - 02/08/2019 23:41  1481
Bùi Chu, 03/08/2019 (gpbuichu.org) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã khích lệ các tín hữu tại Inđônêsia thăng tiến đời sống kitô hữu của mình qua việc sống các giá trị do bí tích Rửa Tội đem lại « như là men muối trong xã hội để chuyển tải sứ điệp của Đức Giêsu », trong đoạn băng video được cho dịp khai mạc Đại Hội Truyền giáo cấp Quốc gia, theo hãng tin Zenit cho hay.
00 00 pape francois

Sự kiện này đang diễn ra tại đất nước có số tín đồ Hồi giáo đông vào bậc nhất thế giới, được bắt đầu từ ngày 01 cho đến ngày 04 tháng Tám 2019 tại thủ đô Jakata với chủ đề : « Chịu phép Rửa và được sai đi ».

Đức Thánh Cha cũng giải thích rằng đối với những ai khi chịu phép Rửa là được đón nhận một kho tàng của Thánh Thần, đón nhận sứ điệp của Đức Giêsu, cũng như Tin mừng của Ngài. Theo Đức Thánh Cha, đây là lý do khiến các tín hữu cần phải ra đi để chia sẻ niềm vui, vì « khi ai đó có một thứ gì tốt lành và có một chủ đề vui vẻ thì cảm thấy được thúc đẩy chia sẻ cho người khác ».

Đức Thánh Cha cũng đặt câu hỏi cho mỗi tín hữu về việc đã sống với bí tích Rửa tội của mình như thế nào cả về chiều kích cá nhân lẫn chiều kích xã hội trong tư thế luôn tiến về phía trước : « Kitô hữu luôn luôn tiến bước…chúng ta không phải là những người lùi bước mà là những người luôn luôn tiến về phía trước. Khi ai đó lùi bước, họ không phải là kitô hữu ».

Trong khi khích lệ các tín hữu tại Inđônêsia luôn can đảm tiến về phía trước, Đức Thánh Cha cũng chỉ cho những người « được sai đi » thấy rằng chính Chúa Thánh Thần mới là nhân tố thúc đẩy mỗi người tiến bước.

Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,774
  • Tổng lượt truy cập70,692,531
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây