Công lý & lời nguyện cho Badal nhỏ bé

Thứ năm - 01/08/2019 10:08  808
161019 pakistan“Tôi sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình nhỏ Badal. Badal là một cậu bé theo đạo Kitô giáo bị giết cách đây ít ngày ở vùng Faisalabad. Tôi đã đi thăm và chia buồn với gia đình em, tôi cam đoan bằng sự chuyên nghiệp và cá nhân tôi là công lý sẽ được thực hiện. Cho đến nay, đó là vụ giết người chưa bị trừng phạt. Chúng tôi khuyến khích mọi hình thức liên đới và cầu nguyện cho gia đình Kitô hữu này bị huỷ hoại bởi nỗi đau”, Khalil Tahir Sandhu, luật sư Công giáo ở Faisalabad, Cựu Bộ Trưởng Nhân Quyền ở Punjab, hiện nay là Chủ tịch Uỷ ban Thường trực về Nhân Quyền và Dân Tộc Thiểu Số ở Quốc Hội Punjab đã tuyên bố như thế với Agenzia Fides. 

Luật sư đang xem xét trường hợp của Badal Masih, cậu bé 12 tuổi đã làm công việc thuê là thu gom rác tại bãi rác ở Rasheed Abad, nằm ngoại ô Faisalabad. Khi luật sư Sandhu xác nhận với Fides, cậu bé đã bị Muhammad Imran và Muhammad Ikram hãm hại và giết chết trong những ngày qua chỉ vì món nợ nhỏ. “Tôi đã trình bày vụ việc với Bộ Trưởng Bộ Công Lý và Thủ tướng của Punjab. Đó là bạo lực không thể dung thứ. Phải khấn cấp để thực thi công lý và trừng trị kẻ phạm tội, Sandhu cho biết.

Badal được trả mỗi ngày 100 rupee. Em đã mượn ông chủ 180 rupee để trang trải một số chi phí cần thiết cho gia đình. Do việc em không thể trả lại số tiền vay mượn ngay lập tức, Muhammad Imran và em của ông ta là Muhammad Ikram đã đánh đập, lạm dụng tình dục và sau đó giết em. “Công việc nô lệ và lao động trẻ em, một hình thức nô lệ hiện đại được hợp thức hoá, là những tai hoạ đang đổ xuống xã hội Pakistan. Ở Pakistan, 88% công nhân làm việc trong các lãnh vực khác nhau từ 7 đến 14 tuổi. Ở nước này, chế độ nô lệ đã bị xoá bỏ vào năm 1992 và luật pháp yêu cầu các chính quyền địa phương điều tra các mối quan hệ lao động dưới hình thức nô lệ và giải thoát cho các nạn nhân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số nhưng điều này hiếm khi làm được như vậy (Agenzia Fides, 16/7/2019).

 
Chuyển ngữ: BTT - Caritas Việt Nam

Nguồn tin: Agenzia Fides

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại949,477
  • Tổng lượt truy cập70,977,234
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây