Gia đình nơi khai mở sự hòa hợp

Thứ năm - 12/11/2015 02:34  891
2015-11-11 Vatican Radio
 
Thứ tư (11/11) Đức Thánh cha Phanxicô tiếp tục bải giảng nói về gia đình trong buổi gặp gỡ khách hành hương hàng tuần tại quảng trường thánh Phê-rô. Chủ điểm của tuần này, ĐTC bàn luận về tầm quan trọng của sự hòa hợp trong gia đình.
 
Anh chị em thân mến!
 
Trong bài giáo lý hôm nay chúng ta sẽ luận bàn về gia đình, chúng ta cùng nhau suy xét về tầm quan trọng của sự hòa hợp trong gia đình. Ngồi vào bàn ăn bữa tối gia đình, chia sẻ thức ăn cho nhau và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm sống của một ngày,…Đây quả là một hình ảnh cốt lõi và nền tảng của sự hòa hợp và đoàn kết trong các gia đình. Bởi chính Chúa Giê-su đã trao tặng cho chúng ta Thánh Thể làm của ăn. Có một mối liên hệ bền chặt giữa các gia đình và Thánh lễ. Sự hòa hợp mà chúng ta chia sẻ cho nhau trong các gia đình có ý nghĩa sâu đậm nơi gia đình Giáo Hội rộng lớn, để trải rộng ra cho hết mọi người như dấu chỉ tình yêu phổ quát của Thiên Chúa.
 
Tiệc Thánh Thể trở thành trường học của một thế giới đại đồng, nơi chúng ta học được sự quan tâm đến những nhu cầu của mọi người. Buồn thay, ngày nay bữa cơm gia đình – biểu tượng của sự hòa hợp và đoàn kết đang vắng bóng dần trong xã hội. Lương thực tự nó là nhu cầu nuôi sống thể xác con người, là biểu hiệu của sự sẻ chia cho những người khác, nhưng đang bị lãng phí nơi những người giàu có cách bừa bãi, trong khi những người anh em đồng loại của chúng ta đang đói khát và chết dần chết mòn từng ngày.
 
Tiệc Thánh Thể nhắc nhớ chúng ta cần biết sẻ chia cho mọi người. Có như vậy các gia đình chúng ta, Giáo Hội chúng ta mới trở nên dấu chỉ của sự hòa hợp và đoàn kết làm nên một gia đình nhân loại tốt đẹp, đặc biệt trong suốt năm của Lòng Thương Xót này.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay39,204
  • Tháng hiện tại1,061,204
  • Tổng lượt truy cập71,088,961
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây