ĐTC: Cần sẵn sàng gặp gỡ Đức Kitô

Thứ hai - 16/11/2015 11:59  802
Bùi Chu, 16/11/2015 (gpbuichu.org) – Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã quãng diễn đoạn Tin mừng của Chúa Nhật 33 mùa Thường niên và phần cuối buổi đọc Kinh Truyền Tin, ngài cũng lên án cuộc khủng bố kinh hoàng tại Paris vào tối hôm thứ Sáu vừa rồi, theo hãng tin của Tòa Thánh News.va cho hay.

Liên quan đến bài Tin mừng, Đức Thánh Cha đã gợi lại diễn từ của Đức Giêsu tại Giêrusalem ngay trước Lễ Vượt Qua cuối cùng của Ngài, một diễn từ bao hàm « một vài yếu tố khải huyền chẳng hạn các cuộc chiến tranh, các nạn đói, các tai họa trong vũ trụ : « Mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng không còn chiếu sáng, các ngôi sao tự trời sa xuống và các quyền lực trên trời bị lay chuyển » (Mc 13,24-25).

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gợi lại rằng mục tính tối hậu của kitô hữu là gặp gỡ Chúa Kitô, và « vấn đề không là « khi nào » những dấu chỉ báo hiệu thời cuối cùng sẽ đến, nhưng sẵn sàng gặp gỡ ấy. Và cũng không cần biết những sự ấy sẽ xảy đến như thế nào, nhưng là nhưng hôm nay chúng ta phải xử sự như thế nào, trong khi chờ đợi điều đó. Chúng ta được gọi sống giây phút hiện tại, cùng lúc xây dựng tương lai của chúng ta sự thanh thản và tin tưởng vào Thiên Chúa ». Đức Thánh Cha đã kêu gọi lưu tâm đến « nhân đức rất vốn dĩ rất khó sống này: hi vọng, nhân đức nhỏ nhất của các nhân đức, nhưng lại mạnh mẽ nhất».

Chúa Kitô là niềm hi vọng, « luôn ở bên chúng ta, Ngài bước đi với chúng ta, Ngài yêu mến chúng ta, ĐTC Phanxicô đã nhấn mạnh. Ngài muốn kéo các môn đệ của ngài ở mọi thời đại khỏi sự tò mò của họ về ngày giờ, tiên đoán, xem số tử vi, nhưng tập trung sự chú ý của chúng ta vào ngày hôm nay của lịch sử ». Bằng việc chất vấn cách trực tiếp mọi người hiện diện tại chỗ, Đức Thánh Cha đã mời gọi những ai xem tử vi chiêm ngắm Chúa Giêsu, mà sự hiện diện của ngài bên mình « kêu gọi sự chờ đợi và sự tỉnh thức vốn loại trừ bao sự mất kiên nhẫn cũng như ngủ quên, bao sự chạy chốn phía trước cũng như giam hãm trong thời gian hiện tại và trong sự trần tục».

Giữa các sự kiện và thảm kịch không hề thiếu ấy, cần phải thường xuyên sẵn sàng chú ý Thiên Chúa : « Chỉ một điều cần thiết là ngắm nhìn Ngài và Ngài thay đổi trái tim chúng ta», ĐTC Phanxicô kết luận.

Đinh Đoài
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay49,536
  • Tháng hiện tại1,337,315
  • Tổng lượt truy cập71,365,072
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây