ĐHY Paris lên tiếng trước vụ khủng bố

Thứ bảy - 14/11/2015 11:58  1133
Bùi Chu, 14/11/2015 (gpbuichu.org) – Sớm ngày hôm sau của vụ khủng bố nhắm vào nhiều địa điểm tại Paris làm 128 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, Đức Hồng Y André Vingt-Trois, Tổng Giám mục Paris đã kêu gọi các tín hữu của mình cầu nguyện cho các nạn nhân cũng như cho người thân của họ và cho nước Pháp, đồng thời ngài cũng kêu mọi người hiệp nhất để cùng xây dựng hòa bình trên nền tảng tôn trọng công bình.
 
Thành phố chúng ta, đất nước chúng ta tối hôm qua đã bị đánh với một sự hoang dã và một cường độ đặc biệt.
 
Sau những vụ tấn công tháng Giêng vừa rồi, sau vụ khủng bố trong tuần này tại Beyrouth và còn vô vàn các vụ khác nữa trong suốt những tháng vừa qua, nhất là tại Nigiêria cũng như một số nước khác của Châu Phi, lại một lần nữa đất nước chúng ta chịu nỗi đau tang tang tóc và cần phải đối mặt với nạn man rợ được tuyên truyền bởi các nhóm cuồng tín.
 
Sáng hôm nay, tôi cầu nguyện và tôi mời gọi người công giáo của Paris cầu nguyện cho những người đã bị sát hại hôm qua và cho cả gia đình của họ, cho những người bị thương cũng như những người thân của họ và cho những ai đang hành động để đến cứu giúp họ cho những lực lượng đang tuân thủ mệnh lệnh trước một sự nghi ngại căng thẳng, cho các nhà lãnh đạo của chúng ta và cho đất nước của chúng ta, ngõ hầu chúng ta cùng nhau sống trong hiệp nhất và bình an tâm hồn.
 
Tôi đề nghị các giáo xứ của Paris tuân thủ nghiêm ngặt các liệu pháp phòng ngừa được giới hữu trách công cộng ban hành. Tôi đề nghị dành hôm nay, Chúa nhật ngày mai làm những ngày tang và cầu nguyện.
 
Tối Chúa Nhật vào lúc 18h30, tôi sẽ chủ sự thánh lễ tại nhà thờ Đức Bà Paris cho các nạn nhân của đêm rồi cũng như cho người thân của họ và cho đất nước chúng ta : chuông sầu của nhà thờ chính tòa sẽ điểm vào lúc 18h15. Kênh truyền hình công giáo KTO sẽ truyền hình trực tiếp thánh lễ này để cho phép tất cả những ai muốn hiệp thông.
 
Đối diện với bạo lực của con người, chúng ta có thể nhận được ân sủng cho một trái tim vững vàng và không hận thù. Mong sao cách hành xử đúng mực, đức độ và kiềm chế mà tất cả đã chứng tỏ cho đến bây giờ vẫn được duy trì trong những tuần và những tháng tới ; mong sao không ai để cho sự hoảng loạn và hận thù hoành hành. Chúng ta hãy xin ơn Chúa để là những người kiến tạo hòa bình. Chúng ta không bao giờ bi quan về hòa bình, nếu chúng ta xây dựng công bình.
 
+ Đức Hồng Y André Vingt-Trois, Tổng Giám mục Paris
 
Tạ Ân Ban chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay48,790
  • Tháng hiện tại1,336,569
  • Tổng lượt truy cập71,364,326
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây