Miến điện: Giám chức lạc quan về đất nước

Thứ ba - 10/11/2015 11:58  1008
Bùi Chu, 10/11/2015 (gpbuichu.org) – « Chúng tôi nuôi những hy vọng lớn. Một kỷ nguyên mới mở ra cho đất nước mà chúng tôi hy vọng rằng nó được đánh dấu bởi sự hiệp nhất ». Đây là cảm nhận của Đức Cha John Hsane Hgyi, Giám mục giáo phận  Pathein, Miến Điện chia sẻ với hãng tin Fides của Tòa Thánh vào hôm sau của cuộc bầu cử dân chủ mà được trang tin này đề cập đến vào hôm nay, 10/11/2015.
 
Theo đó, Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của Aung San Suu Kyi đã chiến thắng vang dội trước Đảng Liên minh Đoàn kết và Phát triển (USDP) của Tổng thống Thein Sein vốn là Đại Tướng về hưu đã lên nắm quyền điều hành đất nước từ năm 2011, thời điểm Miến Điện nghiêng hẳn sang chính quyền dân sự.
 
Đây là cuộc bầu cử lịch sử của Miến Điện kể từ 25 năm đợi chờ. Tuy kết quả còn phải cần đến ít ngày nữa mới được chính thức công bố, nhưng thống kê sơ bộ cho thấy Đảng của người nữ đạt giải Nobel Hòa bình chiếm được từ 60% đến 70% số phiếu.
 
Đánh giá về sự chuyển biến tích cực của thể chế chính trị tại Miến Điện, Đức Cha John Hsane Hgyi cho rằng : « Kỷ nguyên mới của dân chủ mang đến sự thay đổi và tự do mà đương nhiên Giáo hội Công giáo cũng có thể được thừa hưởng ». Hồ hởi trước sự mới mẻ của đất nước, ngài còn nói thêm rằng : « Các tín hữu đều sung sướng như tất cả các công dân khác ». « Chúng tôi tin tưởng vào một tương lai được tạo nên hiệp nhất, hòa giải, và hài hòa. Đó là những thách đố trong tương lai của đất nước mà chúng tôi có thể phải đối mặt với một sự can đảm được làm mới lại và một sự tin tưởng mãnh liệt cùng với sự góp phần của tất cả các thành phần trong xã hội », Đức Giám mục biểu đạt đầy tin tưởng.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại956,949
  • Tổng lượt truy cập70,984,706
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây