Tông du châu Phi: phong nhiêu và phức tạp

Thứ sáu - 20/11/2015 06:13  1200
Bùi Chu, 20/11/2015 (gpbuichu.org) – Từ ngày 25 đến 30 tới đây, Đức Phanxicô sẽ đặt chân tới châu Phi lần đầu tiên. Đây là chuyến tông du thứ 11 của ngài. Chuyến đi tới ba nước Kenya, Uganda và Cộng hòa Trung Phi.
 
Trung Phi là quốc gia nằm ở trung tâm châu lục, là một trong những nước nghèo nhất và nội chiến kéo dài, nhưng được ĐTC ưu tiên thăm viếng đầu tiên dù an ninh có phần nguy hiểm. Tại đây, ngài sẽ làm một cử chỉ đặt biệt, mở cửa thánh tại nhà thờ chính tòa ở thủ đô Bangui, 9 ngày trước khai mạc Năm thánh Lòng thương xót tại đền thờ thánh Phêrô, Rôma.
 
Tại ba quốc gia này, ĐTC muốn bày tỏ sự hòa giải và lắng nghe các tôn giáo, ngài rao giảng Tin mừng của sự công chính và cứu độ.
 
Tại Uganda, gần 50 năm sau chuyến tông du của Đức Phaolô VI, Đức Phanxicô muốn tưởng nhớ 27 tín hữu công giáo và anh giáo tử đạo trong những cuộc bách hại chống kitô giáo cuối thế kỷ XIX.
 
ĐTC sẽ đọc 19 bài diễn văn và sẽ lắng nghe nhiều nhân chứng. Ngài sẽ đến cầu nguyện tại trung tâm khu ổ chuột Nairobi. Ngài cũng nói với các tổ chức LHQ về môi trường, khuyến khích các các tổ chức công giáo dấn thân trong lãnh vực sức khỏe.
 
Tại mỗi nơi, ngài sẽ nói về mặt yếu của châu lục, nhưng đồng thời ngài cũng khích lệ họ vui vẻ và ca ngợi lòng nhiệt thành của các Giáo Hội trẻ trung.
 
Lần đầu tiên tại Bangui, ngài sẽ nói với các vị lãnh đạo của chính quyền chuyển giao bằng tiếng Pháp.
 
Cũng nhắc lại, năm 1985, Đức Gioan Phaolô II đã có chuyến thăm ngắn tại Bangui. Còn Đức Phanxicô sẽ ở lại mỗi quốc gia trong số ba quốc gia này khoảng một ngày rưỡi. Sẽ có 75 nhà báo tháp tùng chuyến bay với ĐTC.
 
Minh Sáng
Nguồn: CV-RF
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,366,732
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây