Bangladesh: Một linh mục người Ý bị tấn công

Thứ năm - 19/11/2015 09:06  942
2015-11-18 Vatican Radio
 
Cha Parolari Piero, một trong số 64 thành viên thuộc Hội truyền giáo PIME đã bị những kẻ lạ mặt bắn ở phía bắc Bangladesh vào hôm 18 tháng Mười một khi ngài đang trên đường tới bệnh viện để phục vụ bệnh nhân.
 
Ba kẻ tấn công lạ mặt đi trên một chiếc mô-tô khi tấn công cha Parolari tại thị trấn Dinajpur và đã bỏ trốn ngay sau đó, để ngài trong tình trạng nguy kịch. Linh mục 57 tuổi này là một bác sỹ thuộc bệnh viện thánh Vinh-sơn, ngài đã bị bắn vào cổ.

Ngay lập tức, ngài đã được đưa tới bệnh viện và phải trải qua một cuộc phẫu thuật. Nhưng sau đó, các bác sỹ đã quyết định đưa ngài tới bệnh viện Dhaka bằng máy bay trực thăng.
 
Cảnh sát địa phương cho biết họ chưa nhận diện chắc chắn được những kẻ tấn công, nhưng người dân đảm bảo rằng chúng là những tên Hồi giáo cực đoan. Trong những ngày gần đây, các mục sư Tin lành tại Dhaka đã nhận được những lời đe dọa giết chết từ những tên Hồi giáo cực đoan.
 
Đức cha Sebastian Tudu, Giám mục Dinajpur đã nói với cảnh sát rằng “Đó là điều không thể chấp nhận được khi người dân chúng ta đang trở thành những mục tiêu của bọn khủng bố. Chúng ta cần phải có những biện pháp an ninh mạnh hơn”.
 
Trong năm nay, Bangladesh đã bị choáng váng bởi hằng chuỗi những cuộc tấn công gây ra do bọn Hồi giáo cực đoan, gồm những vụ giết người được tung lên mạng, và gần đây hơn nữa, vụ giết hai người nước ngoài: một nhân viên cứu trợ người Ý, và một công nhân nông nghiệp người Nhật Bản. Ngày 24 tháng Mười vừa rồi, vụ tấn công bom tại Dhaka đã cướp đi sinh mạng của một bé trai và làm bị thương hơn 100 người khác. Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã nhận trách nhiệm về hai cuộc tấn công người nước ngoài, nhưng chính phủ cho hay nhóm Hồi giáo vũ trang cực đoan Sunni không con hiện diện trong đất nước. (Asia News).

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay30,819
  • Tháng hiện tại1,318,598
  • Tổng lượt truy cập71,346,355
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây