ĐTC muốn một thế giới vắng bóng đói nghèo

Thứ bảy - 07/11/2015 17:56  880
Pope Francis: I want a world without poverty
 
2015-11-06 Vatican Radio

Đức Thánh cha Phanxicô trả lời phỏng vấn với phóng viên tờ báo Người Vô Gia Cư của thành phố Utrecht - Đức. Trong cuộc trò chuyện, Đức Thánh cha đã chia sẻ về đời tư cũng như đời tu của mình: Từ thời niên thiếu ở Argentina, như giấc mơ thời thơ ấu, ngài muốn trở thành người bán thịt lợn, tới sự ước ao dấn thân cho người nghèo của ngài.

Cuộc phỏng vấn bắt đầu với những kỉ niệm thời thơ ấu của ĐTC tại Buenos Aires “Tuổi thơ của ngài gắn liền với đường phố”, ĐTC nhớ lại những trận đá bóng thời thơ ấu, và kể về nhiều điều xảy ra nơi xóm làng của mình khi xưa. 

Kỉ niệm của ngài về những người hàng xóm ở Buenos Aires chính là nguồn động lực thúc đẩy ngài tận tụy với người nghèo. Được hỏi về sự nhìn nhận của Giáo hội về cảnh đói nghèo, Đức Thánh cha nói rằng: “Chúa Giê-su đã đến thế gian trong cảnh nghèo hèn. Do vậy, Giáo hội là mẹ muốn ôm ấp tất con cái mình trong vòng tay yêu thương, và muốn tất cả mọi người có quyền có một chỗ nương thân. Các phong trào dân số thường gắn liền với ba từ tiếng Tây Ban Nha ‘t’s: trabajo (công việc), techo (nhà ở), và tierra (đất đai). Giáo hội ước mong mọi người có quyền để có ba t’s”.

ĐTC cũng nêu ra hai cám dỗ mà Giáo hội đang phải đối mặt khi cố gắng bảo vệ người nghèo thoát khỏi sự bóc lột từ những phe phái chính trị: “Giáo hội phải lên tiếng, phải nói lên sự thật để bảo vệ người nghèo”.

Cám dỗ thứ hai là “Cần phải có sự thỏa thuận giữa các nhà lãnh đạo, nhưng họ cần phải minh bạch và rõ ràng trong các thỏa thuận, bởi vì luôn có sự cám dỗ tham nhũng của công, cả nơi xã hội và tôn giáo.....luôn bị phá hại bởi nạn tham nhũng!”

ĐTC Phanxicô cho biết Ngài muốn một thế giới không có nghèo đói: “Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh vì vấn nạn này”. Ngài nói tiếp: “Tôi tin tưởng và biết rằng tội lỗi luôn có trong mỗi chúng ta. Và nhân loại vẫn tham lam, vẫn thiếu tình đoàn kết yêu thương, vẫn ích kỷ, và do đó đã tạo ra nghèo đói. Với những vấn nạn trên thì chúng ta thật khó để gạt nghèo đói ra khỏi thế giới này,... nhưng chúng ta vẫn phải đấu tranh luôn luôn!”

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại686,046
  • Tổng lượt truy cập70,713,803
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây