Kitô Hữu và Mùa Giáng Sinh

Thứ sáu - 23/12/2016 20:16  1103
Mùa Giáng Sinh đã về và đang lan tỏa trên các tháp chuông nhà thờ hay nơi những đường dong, ngõ hẻm từ thành thị đến nông thôn… Đó là sắc thái của ngày hội không chỉ với người Công giáo nhưng cả đối với người theo tôn giáo khác.

Tuy nhiên, Giáng Sinh mới chỉ đến ở những biểu hiện bên ngoài: đèn màu giấy bóng, hoa đăng rực rỡ, cây cao hang đá đẹp, văn nghệ diễn xuất... Còn trong tương quan với nội tâm với Chúa thì Giáng Sinh vẫn đang đứng ngoài ngõ, ngoài cửa mà thôi đối với nhiều người bởi vì nhiều người vẫn chưa sẵn sàng đón Chúa, chưa chuẩn bị cho Chúa Cứu Thế ngự đến.

Có lẽ các “kitô hữu” vẫn chưa ý thức sâu sắc được vai trò thật sự của mình đối với thế giới này. Các kitô hữu không chỉ trau chuốt những thứ bên ngoài, không chỉ làm đẹp phần nổi có thể nhìn thấy được, mà phải làm sao để tâm hồn thấm đượm tình yêu với Chúa và tha nhân.

Chúa đòi các môn đệ phải làm muối và ánh sáng cho muôn người. Do đó, kitô hữu có nhiệm vụ mang Chúa Giáng Sinh đến với mọi người. Tuy nhiên, muốn được như thế, tâm hồn các tín hữu phải dọn dẹp tâm hồn mình cho sạch mọi những vết nhơ tội lỗi, nhất là sẵn sàng mở lòng ra cho Chúa Giêsu trong suốt đời mình. Có vậy, các tín hữu mới hy vọng đem Chúa Giáng Sinh đến với người khác. Một cách cụ thể, các tín hữu phải thực thi bác ái, sẻ chia và nâng đỡ, nhất là những người nghèo, ốm đau, bệnh tật, cô thế, cô thân để đưa bước vào trong thế giới của Đấng Emmanuel khiêm nhường, hiền hậu và nhẫn nại.

Nhân dịp Giáng sinh về, người ta nhận biết bao lời chúc hoa mỹ và tốt đẹp từ người khác. Người ta hối hả gửi cho nhau những tấm thiệp, những lời chúc thật ý nghĩa và thân thương trước ngày lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên, thử hỏi: “Tôi đã xưng tội chưa? Đã thực thi nhiều việc tốt chưa?” thì không tí người im lặng và đánh trống lảng. Chỉ thế thôi cũng cho thấy Giáng Sinh đã đến nhưng thực sự vẫn chưa đến, bởi mỗi chúng ta là nhưng người mang danh “Kitô” mà vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng đón Chúa vào cõi lòng thì Chúa đến có ý nghĩa gì?

Hãy để Chúa Giáng Sinh thực sự trong mỗi chúng ta, hãy để việc Chúa đến là món quà ý nghĩa chân thật cho sự sống và hạnh phúc đích thực. Có như thế, kitô mới có thể giới thiệu Chúa đến cho mọi người, để niềm hy vọng vào Chúa ngày một vững mạnh hơn.

Xin mượn lời của ĐHY Fx Nguyễn Văn Thuận để kết thúc: Không thể quan niệm được một kitô hữu không mê say đem hy vọng ngập tràn thế giới.

Tác giả: Nguyễn Hiến

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay67,963
  • Tháng hiện tại1,089,963
  • Tổng lượt truy cập71,117,720
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây