Người Công giáo chuẩn bị đại lễ Giáng Sinh

Thứ sáu - 16/12/2016 23:22  6116
Giáng Sinh luôn là dịp vui đặc biệt đối với người Công giáo, dịp mừng Con Thiên Chúa nhập thể làm người cứu độ nhân loại, dịp khát vọng sâu thẳm nhất của nhân loại, khát vọng được Thiên Chúa cứu độ và giải thoát khỏi tội lỗi, đau khổ và chết chóc, được lấp đầy. Vì thế, người Công giáo có cả một Mùa Vọng dài đến 4 tuần lễ để chuẩn bị cho dịp đặc biệt này.
 

Người Công giáo chuẩn bị cho dịp đặc biệt này cả bên trong lẫn bên ngoài. Về bên trong, người Công giáo chuẩn bị bằng việc xưng tội, siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ hơn, nỗ lực làm nhiều việc tốt như thăm viếng, chia sẻ giúp đỡ người khác, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà Giáng sinh ý nghĩa mang nặng dấu ấn tình Chúa và tình người thường được trao tặng trong dịp vui đặc biệt này.

Về bên ngoài, những bài Thánh ca Giáng sinh được âm vang khắp nơi, không chỉ trong nhà thờ, nhà xứ, nhà riêng, nhưng thậm chí còn được vang lên trong cả những nơi vui chơi giải trí. Các nhà thờ cũng như những nơi công cộng, nơi cho những sinh hoạt chung của cộng đồng được trang trí bằng các hang đá đủ kiểu, đủ kích cỡ, đủ thứ đèn màu và các loại ngôi sao khác nhau.

 
 

Càng gần ngày lễ Giáng Sinh, bầu khí vui tươi càng tưng bừng nhộn nhịp trong các giáo xứ. Các hội đoàn đua nhau tập dượt văn nghệ để có dịp thể hiện trong ngày đại lễ Giáng sinh. Hầu hết các giáo xứ, nhiều giáo họ cũng có chương trình văn nghệ Giáng Sinh trong dịp này. Ngoài các chương trình văn nghệ, các hội đoàn của các giáo xứ còn tập kèn, tập hát để phục vụ lễ đêm Giáng Sinh và lễ Giáng Sinh trang trọng và sốt sắng nhất có thể vì sự chuẩn bị chu đáo cho ngày lễ minh chứng rằng đây là dịp vô cùng quan trọng đối với các tín hữu. Càng chuẩn bị chu đáo bao nhiêu cho dịp lễ càng chứng tỏ lòng tin và lòng mến mãnh liệt của các tín hữu đối với Chúa Giêsu Hài Đồng.
 

Giáo xứ nơi tôi đang coi sóc cũng không phải lại ngoại lệ. Mọi thành phần dân Chúa đang tích cực chuẩn bị thật kĩ càng mọi thứ cho dịp lễ đặc biệt này. Các ca đoàn tập hát vào mỗi buổi tối, các hội kèn cũng thi nhau tập kèn, các đội văn nghệ tích cực tập luyện các tiết mục của mình được phân công. Các hội cầu nguyện thì siêng năng hơn trong việc tham dự thánh lễ và các giờ kinh nguyện. Quan sát những hoạt động nhộn nhịp của các giáo xứ trong những ngày cuối cùng của Mùa Vọng, tôi cảm nhận một sức sống đức tin khá mạnh mẽ nơi các tín hữu.

Ước mong cho sự sống động về đức tin và nồng nàn về đức mến ấy không phải chỉ là bề ngoài, nhưng thấm sâu vào bên trong và từ trong sâu thẳm con tim được thể hiện ra bên ngoài bằng những việc làm cụ thể và sống động ấy.

 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay46,676
  • Tháng hiện tại633,558
  • Tổng lượt truy cập70,661,315
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây