Nên người Mục tử Nhân lành

Thứ hai - 22/04/2024 00:30  878
Thứ Hai Tuần 4 PS
Cv 11,1-18; Ga 10,1-10

imagesBài Tin mừng hôm nay Đức Giêsu khẳng định: Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào. Tại sao Đức Giêsu lại nói như thế?

Thứ nhất, sau khi con người lạm dụng tự do Thiên Chúa ban, phá vỡ mối tương quan tốt đẹp với Người, với vũ trụ và với nhau, thậm chí ngay với cả bản thân mình thì vì tình yêu thương nhân loại nên Đức Giêsu đến trần gian theo thánh ý của Chúa Cha để thực thi lời mà Thiên Chúa đã hứa với con người và nâng con người trỗi dậy. Như thế, sứ mệnh của Đức Giêsu là phục hồi phẩm giá cho con người hay nói một cách khác là cứu vớt đàn chiên của Ngài ra khỏi vũng bùn tội lỗi, ma quỷ và sự chết. Tất cả vì mục đích để đàn chiên được sống, được tự do và bình an.

Thứ hai, Đức Giêsu không những đã cứu đàn chiên ra khỏi vùng tội lỗi, tăm tối của thế gian, ma quỷ và xác thịt nhưng con dẫn đàn chiên đến miền ánh sáng diệu huyền để chúng được no đầy phúc lành của Thiên Chúa. Đức Giêsu đã đem lại sự sống dồi dào cho đàn chiên của Ngài. Sự sống ấy chính là Lời Chúa, Mình và Máu Thánh của Ngài, các bí tích, Chúa Thánh Thần và cộng đoàn Hội thánh.

Tuy nhiên sức, sống dồi dào ấy phải được chính Đức Giêsu mở ra cho đàn chiên vì Ngài bảo, Ngài chính là cửa để cho chiên ra vào, còn ngoài ra đều là kẻ trộm. Tại sao vậy? Thưa là vì khi các nhà lãnh đạo Dothái, các kinh sư và người Pharisêu tranh luận với Đức Giêsu thì Đức Giêsu đặt Ngài đối nghịch với họ. Thậm chí Đức Giêsu còn cho rằng họ là những kẻ trộm cướp chỉ biết hành hạ và áp đặt lên vai dân những khoản luật rất nặng nề trong khi họ chẳng hề mó tay vào bất kỳ chuện gì. Ngài đặt mình đối nghịch với các mục tử giả hiệu hay người chăn thuê không được ủy quyền mà dám hướng dẫn người khác.

Như vậy, Đức Giêsu là Đấng mở ra cho nhân loại một không gian mới. Ngài giúp con người thoát khỏi tình trạng bất lực và sự giới hạn của loài thụ tạo, đồng thời đưa dẫn con người vào cảnh vực thần linh trong một không gian vĩnh cửu.

Hầu hết mọi thành phần trong xã hội cũng được mời gọi trở nên người mục tử nhân lành đối với những người xunh quanh ngay trong đời sống thường ngày. Các nhà lãnh đạo quốc gia là mục tử đối với con dân; Cha mẹ là mục tử đối với con cái; Thầy cô giáo là mục tử đối với học trò; Đội ngũ các Y bác sỹ là mục tử đối với bệnh nhân; Các nhà kinh doanh, buôn bán là mục tử đối với khách hàng… Thế nhưng, liệu tôi có đủ sáng suốt để có thể nên một mục tử tốt lành, một kitô hữu đích thực? Liệu tôi có hành động giống với Đức Giêsu – Vị mục tử nhân lành trong từng cử chỉ, từ lời ăn tiếng nói đến cách ứng xử và quan tâm tới những người khác hay không?

Xin cho mỗi chúng ta biết siêng năng cầu nguyện để nhận ra thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc đời, đồng thời sống theo gương Đức Giêsu là vị mục tử nhân lành đã hy sinh tính mạng vì đàn chiên để đem sức sống, bình an, niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác, bắt đầu xuất phát từ những người thân yêu trong gia đình.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm466
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại247,441
  • Tổng lượt truy cập71,613,787
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây