Chiên Ta biết Ta

Thứ ba - 23/04/2024 04:09  785
Thứ Ba Tuần 4 PS
Cv 11,19-26; Ga 10,22-30

8809208187696Trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã khảng khái nói với người Dothái là họ không thuộc đàn chiên của Ngài và khẳng định: Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tại sao Đức Giêsu lại mạnh mẽ với người Dothái như vậy?

Thứ nhất, vì sự vô tín cố hữu đối với Đức Giêsu của người Do Thái thật quá quắt. Người Do Thái đã không tin nhưng vẫn thắc mắc và một mực đòi buộc Đức Giêsu phải giải trình công khai cho bằng được, đúng theo kiều con ong phải tỏ đường đi lối về.

Rõ ràng người Do Thái tự đưa họ vào tròng và nên trò cười cho người khác, đồng thời thể hiện sự ngu muội, dốt nát, giới hạn của con người. Nhiều lần Đức Giêsu tuyên bố trước mặt dân chúng, chẳng hạn: Ta là Bánh Trường Sinh; Ta là Ánh Sáng thế gian; Ta là Mục Tử Nhân Lành; Ta Là Cửa Chuồng Chiên; … Hơn nữa, trong cuộc sống thường ngày, Đức Giêsu đã làm rất nhiều những dấu lạ trước mặt người Do Thái, nhưng họ vẫn không tin, thậm chí còn cho rằng Ngài là người không bình thường, bị quỷ ám, phạm thượng, đáng bị ném đá.

Thứ hai, đối với những người Do Thái muốn gây khó dễ cho Đức Giêsu thì Ngài khẳng định là họ không thuộc đàn chiên của Ngài. Tại sao? Đức Giêsu đã so sánh mối tương quan của Ngài với môn đệ, cũng như mối tương quan giữa người chăn chiên với con chiên. Ngài bảo: chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi. Như vậy Đức Giêsu thấu hiểu mọi người và từng người, biết nhu cầu của mỗi người, những công trạng, thậm chí cả tội lỗi. Song, Ngài yêu thương chúng ta như chúng ta là, với tất cả những giới hạn của phận người và Ngài mong đợi mọi người trở về với tình yêu thương của Ngài bằng việc tuân giữ lời và các giới răn của Ngài.

Ngày nay, Đức Giêsu vẫn đang nói với mọi người và từng người qua mỗi Thánh lễ, qua các giờ kinh cầu nguyện, qua việc đọc hiểu Thánh Kinh, qua các linh mục, qua cha mẹ, qua các nhà lãnh đạo, qua bạn bè và qua những biến cố cuộc đời. Trong khi đó, người Do Thái không chấp nhận Đức Giêsu là Đấng phải đến thế gian nên không nghe được tiếng của Ngài. Do vậy, họ không thuộc đàn chiên của Đức Giêsu.

Xin cho mọi kitô hữu luôn biết nghe theo tiếng của các mục tử qua Lời Chúa và những bài giảng lễ, qua các buổi học hỏi và tìm hiểu Thánh Kinh, qua những lời khuyên bảo, nhất là siêng năng cầu nguyện và lãnh nhận các Bí tích, nhất là bí tích Hòa giải và Thánh Thể. Xin Chúa cho họ biết cộng tác với các linh mục bằng việc đóng góp những ý kiến tích cực cho lợi ích của giáo xứ, bằng việc khích lệ các ngài thi hành bổn phận, giúp các ngài những lời góp ý xây dựng chân thành, đặc biệt bằng việc cầu nguyện cho các ngài. Ngoài ra, xin Chúa cũng giúp họ cộng tác với nhau để thăng tiến hơn nữa đời sống đức tin của giáo xứ.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm487
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại270,612
  • Tổng lượt truy cập71,636,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây