Hiện thân Đức Giêsu

Thứ hai - 15/04/2024 11:04  836
Thứ Ba Tuần 3 PS
Cv 7,51-8,1a; Ga 6,30-35

b4k87c6gigmhqw1zm7a89koh78lTin mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi dân chúng hãy tin vào Ngài là Bánh Trường Sinh. Trong khi bài đọc thứ nhất nói đến ông Têphanô là hiện thân của Đức Giêsu. Tuy nhiên chúng ta thấy, thái độ của dân chúng đều căm phẫn trước Đức Giêsu cũng như là trước ông Têphanô.

Trước hết, khi dân chúng bắt bẻ Đức Giêsu về biến cố tổ tiên của họ được ăn bánh trong sa mạc. Họ đòi Đức Giêsu làm một dấu lạ để họ tin. Đức Giêsu đã không chấp nhận, không đáp ứng yêu cầu của họ mà còn thẳng thắn lên tiếng: Không phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời nhưng là Cha tôi đã cho các ông ăn và bánh ấy đem lại sự sống cho thế gian. Điều lạ lùng hơn nữa, chính Đức Giêsu khẳng định Ngài là Bánh Trường Sinh. Ai đến và tin vào Ngài thì chẳng phải đói, chẳng phải khát bào giờ. Bởi thế, dân chúng càng tỏ ra căm phẫn và tìm cách thủ tiêu Ngài.

Thứ đến, ông Têphanô là người được đầy Thánh Thần. Ông đã được các tông đồ tuyển chọn và đặt tay để phục vụ dân Chúa. Ông mạnh dạn tranh luận với dân chúng đến nỗi mà dân chúng không thể nào đối lại được. Tại sao vậy? Thưa là vì ông đã tin Đức Giêsu là Bánh Trường Sinh, đồng thời trong ông luôn có Chúa. Trong ông luôn có sự hiện diện của Đức Giêsu Kitô Phục Sinh và tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Cho nên, mọi hoạt động, từ lời ăn tiếng nói đến những việc làm cụ thể, ông đều được Chúa Thánh Thần hướng dẫn. Tất cả đều làm vinh danh Đức Giêsu.

Thật vậy, như Đức Giêsu trong đời sống thường ngày đã phải chịu biết bao điều cay đắng khổ nhục, thậm chí là bị xua đuổi thì ông Têphanô cũng phải cam chịu như thầy mình chẳng kém. Như Đức Giêsu đã không được dân chúng chấp nhận tin Ngài là bánh Trường Sinh thì ông Têphanô cũng bị người đời khinh dể và không chấp nhận những lời chứng của ông về Đức Giêsu.

Như Đức Giêsu khi được dân chúng tung hô là Đấng phải ngự đến thế gian rồi ngay sau đó họ đòi đóng đanh Ngài vào thập giá thì ông Têphanô cũng phải chịu những đau đớn cả về thể xác cũng như tinh thần cho đến chết.
Như Đức Giêsu trên thập giá đã thưa lên cùng Chúa Cha để xin tha cho dân chúng vì lầm chẳng biết việc chúng làm thì ông Têphanô cũng thân thưa lên với Thiên Chúa để xin Chúa đừng chấp họ tội này.

Như Đức Giêsu đã trút linh hồn trong tay Chúa Cha bởi đã hoàn tất công trình cứu chuộc nhân loại thì ông Têphanô cũng phó trót linh hồn trong tay Đức Giêsu vì ngài hoàn thành sứ mệnh đã lãnh nhận từ Đức Kitô Phục Sinh, ra đi để rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Ngài - Đấng đã chết nhưng nay Người đang sống.

Quả thật, ông Têphanô chính là hiện thân của Đức Giêsu. Ông là một Đức Giêsu thứ hai trong cả hành động và lời nói. Ông đã bắt chước Thầy mình trong từng giây phút của cuộc sống để mong muốn đem ơn cứu độ đến cho mọi người. Thế nhưng, một điều oái oăm đã xảy ra. Thay vì đón nhận Tin mừng thì dân chúng lại tìm cách giết ông, ông bị giết vì danh Đức Giêsu.

Còn chúng ta, chúng ta cũng được mời gọi tin vào Đức Giêsu là Bánh Trường Sinh, đồng thời cũng được mời gọi ra đi để rao giảng Tin mừng và làm chứng về Đức Kitô Phục Sinh. Liệu chúng ta có đủ can đảm như Têphanô, mạnh dạn làm chứng cho Chúa, cho dù có phải hy sinh tính mạng vì Danh Đức Giêsu  Kitô hay không, nhất là được ẩn náu bên Ngài là núi đá đá kiên vững như lời Thánh vịnh đáp ca đã cho thấy. Câu trả lời vẫn còn đang được bỏ ngỏ để mỗi người suy gẫm.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay33,344
  • Tháng hiện tại1,321,123
  • Tổng lượt truy cập71,348,880
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây