Tin vào Con Người

Thứ năm - 25/04/2024 09:33  598
Thứ Sáu Tuần 4 PS
Cv 13,26-33; Ga 14,1-6

190121 405d 2614 1748 corTrong suốt đời sống sứ vụ, đi đến đâu, làm việc gì và công bố điều gì, Đức Giêsu luôn luôn kêu gọi các môn đệ cũng như dân chúng hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Ngài. Tin mừng ngày hôm nay cũng vậy. Đức Giêsu không yêu cầu điều gì khác ngoài lời đề nghị ấy.

Đức Giêsu là Thiên Chúa và là người thật. Vì yêu thương nhân loại lầm than khốn cực và bởi vâng phục thánh ý Chúa Cha nên Đức Giêsu đã đến trần gian mang kiếp phận phàm nhân, giống con người về mọi phương diện ngoại trừ tội lỗi, hầu giải thoát con người khỏi xiềng xích sự tội, khỏi gông cùm sự dữ và đưa con người vào miền ánh sáng diệu huyền của Thiên Chúa. Trong kinh tin kính chúng ta tuyên xưng rằng Ngài là Thiên Chúa bởi Thiên Chúa, ánh sáng bởi ánh sáng, Thiên Chúa thật bởi Thiên Chúa thật… Như thế, Đức Giêsu xuất phát từ Chúa Cha nên Ngài biết rất rõ vương quốc của Cha Ngài như thế nào. Chính vì vậy mà Ngài khẳng định: Anh em đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin và Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở.

Trong đời sống, không ai ngoài chính bản thân mình biết rõ hơn nơi mình ở. Nhưng nhiều khi, chúng ta cũng chẳng biết mình xuất phát từ đâu, do ai tạo tác. Ta sống ở đời này để làm gì và chết rồi sẽ đi đâu? Thật đúng như một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình. Ta không biết nhưng Đức Giêsu thì biết.

Đức Giêsu biết rất rõ. Ngài biết ta cả khi đứng, khi ngồi, ta nghĩ tưởng gì Ngài cũng đều biết cả, Ngài là người thấu hiểu các môn đệ hơn ai hết. Thế nên, khi thấy các môn đệ xao xuyến trong tâm hồn, Đức Giêsu trấn an các ông ngay lập tức. Ngài không chỉ là Thiên Chúa, nhưng còn là Thiên Chúa tình yêu. Một Thiên Chúa luôn luôn khát khao chuốc lấy những đau thương khổ ải của con người chứ Ngài không phải là một Thiên Chúa lãnh đạm và lạnh nhạt. Do vậy, Ngài củng cố đức tin của môn đệ bằng lời rất tâm tình: hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.

Quả thật, lời mời gọi của Đức Giêsu là một yêu cầu rất cấp thiết. Ngài mong muốn các môn đệ đặt trọn niềm tín thác vào Ngài bằng việc tuyên xưng đức tin, để có được sự bình an, một niềm bình an đích thực. Tuy nhiên, đức tin mà các môn đệ dành cho Chúa lại đang gặp những sóng ngầm khiến cho tâm hồn các ông xao xuyến, không biết cuộc đời rồi sẽ ra sao. Bằng chứng là sau khi Đức Giêsu gặp khổ nạn, chịu đóng đinh vào thập giá thì đã có nhiều người rời bỏ, không còn theo Ngài nữa.

Người Công giáo luôn được mời gọi hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Đức Giêsu. Chính Đức Giêsu cho mọi người được thông phần vào sự sống thần linh của Ngài. Vì đó là mục đích đời sống của kitô hữu và cũng là đích điểm mà nhân loại đang hướng đến trong ngày chung cuộc. Chắc chắn khi kết thúc cuộc lữ hành trần thế, cả nhân loại đều được ở với Thiên Chúa, ở nơi mà Đức Giêsu cư ngụ.

Xin Đức Kitô Phục Sinh ban cho mọi người vững tin vào lời Ngài đã hứa: Thầy đi để dọn chỗ cho anh em để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó với Thầy.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại342,015
  • Tổng lượt truy cập71,708,361
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây