Lắng nghe Lời Chúa với thái độ nào?

Thứ ba - 29/01/2019 18:05  1638

Thứ Tư sau Chúa Nhật III TN năm C

Mc 4,1-20

Lắng nghe Lời Chúa với thái độ nào?

mc 4 1 20Trong đoạn Tin Mừng Maccô (Mc 4,1-20), Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn người gieo giống để nhắc nhở dân chúng về thái độ lắng nghe Lời Chúa. Người mong muốn họ khi nghe Lời Chúa không phải chỉ nghe thôi là đủ, mà còn phải "nghe lời và đón nhận, rồi sinh hoa kết quả" (c. 20).

Người gieo giống nào cũng muốn gieo hạt trên đất đã cày bừa cẩn thận. Thiên Chúa cũng muốn tâm hồn con người được trở nên  như thửa đất tốt để hạt giống lời Ngài có thể mọc lên, phát triển và sinh nhiều hoa trái. Tuy vậy, hạt giống Lời Chúa được gieo vãi gặp phải vô vàn những trở ngại khi được gieo xuống đất. Những trở ngại có thể đến từ bên ngoài như Xa-tan quấy phá, lấy đi (hạt rơi bên vệ đường) và cũng có thể là những trở ngại đến từ bên trong do sự nông nổi nhất thời, không kiên trì thực hiện Lời Chúa trong lúc gian nan hay bị ngược đãi (hạt rơi nơi sỏi đá), những lo lắng sự đời, bả vinh hoa phú quý cùng những đam mê khác (hạt roi nơi bụi gai).

Tâm hồn chúng ta thuộc loại đất nào? Đó là câu hỏi cho từng Kitô hữu xưa cũng như nay. Nhìn lại đời sống của mỗi người, thành thật mà nói, chúng ta đã được lắng nghe Lời Chúa nhưng chúng ta chưa đón nhận và chưa sống Lời Chúa được bao nhiêu. Chúng ta đã để tâm hồn mình xao xuyến lo lắng, những đam mê sự đời, tham vọng  địa  vị  và  của cải làm chết ngạt Lời Chúa. Do vậy, Lời Chúa không thể nào bén rễ sâu trong tâm hồn được.

Xin Chúa cho chúng ta biết mở rộng tâm hồn đón nhận hạt giống Lời Chúa. Ước gì những hạt giống ấy được bám  rễ, mọc lên tươi tốt và trổ sinh được nhiều bông hạt cho ngày mùa bội thu, "kẻ được ba chục, kẻ được sáu chục, kẻ được một trăm".

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,114,906
  • Tổng lượt truy cập71,142,663
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây