Quyền năng và tình thương của Chúa Giêsu

Thứ năm - 17/01/2019 09:18  1205

Thứ Sáu tuần I thường niên năm C

Mc 2,1-12

download 8Chúng ta đang sống trong tuần đầu của mùa thường niên. Lời Chúa cho chúng ta thấy quyền năng và tình thương của Đức Giêsu trên những người ốm đau bệnh tật. Hôm nay, Đức Giêsu tiếp tục cho chúng ta thấy quyền năng và tình thương của Người qua việc tha tội và chữa lành cho người bại liệt.

Thực ra, việc tha tội và chữa lành bệnh tật phần xác không nhất thiết phải đi đôi với nhau bởi vì có người mắc tội mà chưa chắc đã có bệnh, và ngược lại, có người mắc bệnh nhưng chắc gì đã phạm tội. Tuy nhiên, cũng có những người vừa mắc tội lại vừa mắc bệnh. Nhưng tại sao hôm nay Đức Giêsu lại tha tội rồi mới chữa bệnh bại liệt cho bệnh nhân? (x. Mc 2, 5 – 12).

Do Thái lúc thời ấy quan niệm bệnh tật là hậu quả của tội lỗi. Những người đau ốm chắc chắn là hậu quả của cách ăn nết ở của họ. Vì vậy, họ tìm mọi cách để tránh xa người bệnh. Khi đến trần gian, Đức Giêsu đã cho thấy quan niệm đó hoàn toàn sai lầm. Ngài đã không tránh xa nhưng lại chạnh lòng thương hết mọi người, nhất là những người đang đau ốm bệnh tật (x. Mc 1, 40 – 45). Hôm nay, trước khi chữa bệnh cho người bại liệt, Đức Giêsu đã tha tội cho anh ta: “Này con, tội con được tha rồi” (Mc 2, 5). Điều đó minh chứng rằng Đức Giêsu chính là Thiên Chúa, Ngài có quyền tha tội. Với người Do Thái, nếu tha tội mà không khỏi bệnh thì họ không tin, trái lại khỏi bệnh không thôi thì lại bình thường quá. Vì vậy, để giải quyết vấn đề Chúa đã thực hiện cả hai: Vừa tha tội vừa chữa bệnh. Đây là một hành động của Thiên Chúa toàn năng, đầy thương xót cả hồn lẫn xác.

Như vậy, Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay mời gọi chúng ta tin tưởng vào quyền năng tha tội và sự quan phòng đầy yêu thương Thiên Chúa dành cho con người. Mỗi khi phạm tội hay mang bệnh tật, chúng ta hãy chạy đến và tin tưởng trao vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúa Giêsu cũng mời gọi chúng ta yêu thương người đang đau ốm bệnh tật bằng cách thăm viếng và ủi an họ trong lúc đau buồn. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay36,081
  • Tháng hiện tại978,298
  • Tổng lượt truy cập71,006,055
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây