22/08: Mẹ Trinh Vương đối với các tín hữu

Chủ nhật - 21/08/2016 16:12  3074
Ngày 22 tháng Tám hàng năm, Giáo hội mừng kính Đức Maria với tước hiệu Trinh Vương. Liệu tước hiệu này có còn hợp thời khi mà xã hội thời nay nghiêng về thể chế dân chủ và nền cộng hòa và ở một số nước hiện nay còn được gọi là vương quốc vai trò của vua hay nữ hoàng chỉ mang tính danh dự nhiều hơn là thực quyền ? Hơn nữa khi nhắc đến danh xưng này người ta thường hay nghĩ ngay đến sự thống trị. Vậy đâu là ý nghĩa đích thực của tước hiệu Trinh Vương đối với các tín hữu vốn cũng là con cái thiêng liêng của Đức Trinh Nữ Maria ?
 
Trước đó một tuần, Giáo hội cũng mừng lễ Đức Mẹ nhưng với một tước hiệu khác, Đức Maria Hồn và Xác Lên Trời. Mẹ đã được phần thưởng trên trời sau khi kết thúc cuộc sống nơi dương gian. Về với người Con yêu dấu, Đấng được mệnh danh là đầy quyền năng và triều đại của Ngài vô cùng vô tận, và vì vậy các tín hữu từ xa xưa đã chào Mẹ bằng tước hiệu Nữ Vương, Người đầy ơn phước. Dù mang các tước hiệu khác nhau, chắc chắn các đức tính nơi Mẹ không hề thay đổi, trong đó phải kể đến là sự khiêm nhường, lắng nghe và gẫm suy thánh ý cũng như sự nhạy bén của trái tim người Mẹ…
 
Đối với người nữ, thiên chức làm mẹ còn cao quý hơn cả bất kỳ một địa vị nào khác. Để chu toàn thiên chức này, nhiều người mẹ dám hy sinh tất cả sao cho con cái mình được nuôi dậy, lớn khôn, thành đạt và có được một cuộc sống sao cho thăng hoa nhất. Đó cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của người mẹ khi thấy con mình đạt được những ước vọng chân thực ấy.
 
Khi Đức Giêsu còn ở thế gian, Mẹ đã dành cho Ngài tất cả tình mẫu tử cao quý. Hơn thế nữa, Mẹ luôn biết đặt thánh ý Chúa lên trên cuộc đời mình và luôn đồng hành với Người Con yêu dấu trên bước đường rao giảng Tin Mừng cũng như trong chương trình đem ơn cứu độ đến cho muôn người. Ngoài ra, với trái tim người mẹ, Đức Maria luôn nhạy bén với nhu cầu của tha nhân và sẵn sàng lên tiếng để Con của Mẹ có thể can thiệp như có lần Mẹ đã làm tại tiệc cưới Cana.
 
Do vậy, khi được thưởng lên trời đêm ngày bên Người Con đầy quyền năng của mình, Mẹ Trinh Vương sẽ không bao giờ quên các tín hữu nơi trần thế vốn là con cái của mình. Mẹ sẽ chuyển cầu cùng Chúa cho hết thảy sao cho tất cả đều có đức tin vững mạnh, lòng mến sắt son, và lòng cậy trông liên lỉ, cũng như đức ái vẹn toàn. Đặc biệt, Mẹ sẽ hướng dẫn con cái của mình luôn biết sống tinh thần phó thác và suy niệm cũng như nhẩm đi nhắc lại Lời Chúa để sẵn sàng đón nhận và làm theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống suốt cả cuộc đời. Chắc chắn Mẹ cũng mong mỏi hết mọi con cái cũng sẽ được phần thưởng Nước Trời sau khi kết thúc hành trình dương thế.
 
Mừng lễ Mẹ Trinh Vương, các tín hữu là chúng ta được mời gọi luôn chạy đến bên Mẹ để học hỏi những đức tính cao đẹp của Mẹ và xin Mẹ chở che bằng trái đầy tình mẫu tử nhất là trong những khi gặp gian nan thử thách, đặc biệt biết noi gương bắt chước để thân thưa cùng Thiên Chúa tiếng xin vâng một cách quảng đại trong cuộc đời của mình.
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập140
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay17,619
  • Tháng hiện tại536,122
  • Tổng lượt truy cập69,595,996
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây