Gửi Em - Người giết con

Thứ hai - 22/10/2018 04:05  2899
Em thân mến!
memem cSự sống là món quà vô giá mà Thượng Đế đã ưu ái dành tặng cho con người. Dù có tin vào Thiên Chúa hay không thì mọi người đều chân nhận sự sống. Con người là tạo vật tuyệt vời, độc nhất và huyền diệu. Quyền sống và chết của một nhân linh không thuộc về con người, mà thuộc về Đấng ban cho sinh linh ấy hơi thở sự sống. Cảm giác giằng xé, đau đớn, ám ảnh, hối hận và tội lỗi sẽ dậy sóng trong lòng mỗi khi ta lạm quyền của Thượng Đế. Nếu vì lợi ích trước mắt hay những toan tính thiệt hơn mà sẵn lòng hủy đi một mầm sống, là máu mủ của mình thì hệ quả để lại luôn là mặc cảm tội lỗi nặng nề, cuộc sống sẽ khó chịu bất an. Bởi lẽ khi giết một trẻ thơ ta có tội với Trời và có lỗi với hài nhi vô tội.

Em biết không!
Mấy ngày nay, tôi bàng hoàng khi đọc trên các trang báo mạng nói về cái chết tức tưởi của con em trong sân chung cư Linh Đàm. Em à, tôi không rõ động cơ nào khiến em làm chuyện động trời như vậy, nhưng nhìn cảnh tang thương ấy thì không ai có thể thông cảm cho em được.

Mấy ngày nay búa rìu dư luận không chỉ hướng về em mà còn nhắm đến những người nhẫn tâm giết bỏ con mình. Đó là một hiện trạng đau lòng cho con dân nước Việt vốn có truyền thống ý thức mạnh mẽ về sự thiêng liêng cao cả của tình cha nghĩa mẹ.

Dư luận chỉ trích em là người mẹ mất hết nhân tính. Họ vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ trước hành động dã tâm của em. Tôi cũng vậy!

Em à,
Là người, ai cũng yêu quý sự sống của mình và phải tôn trọng sự sống của người khác. Đó là món quà mà Thượng Đế dành tặng cho con người để họ cùng nhau kiến tạo một nền văn minh tình thương và sự sống. Hơn nữa người mà em vứt bỏ lại chính là phần máu thịt của em. Mối dây thiêng liêng ấy không ai có quyền xem nhẹ hoặc cắt bỏ. Tôi không tin em quê mùa thiếu hiểu biết về những đòi hỏi của luân thường đạo lý, của bổn phận làm cha mẹ đối với con cái đến như vậy. Em đã thiếu một trái tim yêu thương, một tấm lòng nhân nghĩa. Hậu quả là hành động khủng khiếp của em mãi mãi bị người đời lên án và lương tâm em không bớt dày vò, cắn rứt.

Chuyện của em cũng là hiện trạng xót xa của giới trẻ ngày nay. Họ không chỉ vứt đứa con của mình mang nặng đẻ đau, mà còn nỡ giết con của mình ngay trong thế giới tưởng như an toàn nhất; dạ mẹ. Nơi cung lòng ấy, thai nhi tin rằng mình được bố mẹ yêu thương và chăm sóc ân cần, chờ đến ngày mở mắt chào đời. Nhưng đáng buồn thay, từng giây phút, biết bao người mẹ nỡ đành vứt bỏ, giết hại người con của mình. Họ bỏ con trong sọt rác, vứt con bên vệ đường, bãi rác… hoặc là nạo phá thai.

Nếu người ta cho rằng em bị bất ổn về tâm lý, hoang tưởng hay bất nhân mới nhẫn tâm vứt bỏ con mình như thế thì với những người phá thai, chẳng lẽ tâm sinh lý của họ bình thường? Chẳng lẽ họ nhân nghĩa với đứa con của họ đang cưu mang?

Trớ trêu thay, nhiều người vẫn mong mỏi tiếng nói cười của trẻ thơ, được hạnh phúc trong vai trò làm cha làm mẹ, thì em lại như nhiều người trẻ khác chối bỏ đặc quyền thiêng liêng mà Tạo hóa ban cho mình.

Đứng trước thi hài con em, ngoài sự tiếc thương xót xa, ai ai cũng ưu tư lo lắng cho nền đạo đức nước nhà. Một khi giới trẻ hiện nay sống buông thả, vô trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và xã hội, thì câu chuyện của em không chỉ của riêng ai. Đau vì phải chứng kiến nhiều con người đang hủy hoại chính sự sống của chính mình và của người khác, đau vì nền văn minh sự chết đang lan tràn và đau vì sự ác đang cướp đi hạnh phúc của bao người. Ước chi qua sự kiện dư luận rúng động, em cũng như mỗi người biết yêu quý sự sống của các thai nhi vô tội và những em bé đáng thương.

Em ơi,
Vứt bỏ con mình hay nạo phá thai là điều khủng khiếp, đáng bị lên án và phải loại trừ. Nhưng giải pháp cho vấn nạn này là gì, nên bắt đầu từ đâu. Chắc em cũng đồng ý với tôi câu này "Hãy tôn trọng sự sống." Đúng rồi! Hãy tôn trọng sự sống vì những lý do sau:
  • Sự sống là món quà mà Thượng Đế dành tặng riêng cho từng người.  Không ai có quyền cướp đi quà tặng ấy.
  • Yêu quý sự sống của người khác như chính sự sống của mình. Đó không chỉ là công bằng mà còn là trách nhiệm. Vì chúng ta là con người.
Được như vậy, tôi tin rằng em và mỗi người, với tình yêu và hy vọng sẽ kiến tạo được một xã hội văn minh tình thương và sự sống, để không còn tang tóc như câu chuyện buồn của em nữa.

Xin Chúa chúc lành cho em và gia đình em sớm thoát khỏi giằn vặt về tội lỗi, để với Tình Yêu và lòng Thương Xót của Chúa em có lại được sự bình an trong cuộc sống.

Tác giả: Hồng Phúc & Ảnh tin Vnexpress.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,095,487
  • Tổng lượt truy cập71,123,244
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây