Bước theo Chúa sao mà khó quá!

Thứ ba - 06/11/2018 21:16  1762
gs34000 110413 3Khi đọc đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 14,25-33) có nhiều người không khỏi thất vọng than lên rằng: “Bước theo Chúa sao mà khó quá!”. Chúa Giêsu đã đòi hỏi thật quyết liệt và triệt để những người môn đệ muốn bước theo Chúa phải từ bỏ, vác lấy thập giá mình mà theo.

Bước đi theo Chúa Giêsu chỉ có mỗi một con đường duy nhất là từ bỏ và chấp nhận thập giá đời mình. Để có thể theo Chúa thì người môn đệ của Chúa phải từ bỏ không những cải cải vật chất, danh vọng nhưng còn phải từ bỏ hết những gì là căn cội nhất của đời người là cha mẹ, thậm chí cả mạng sống của mình nữa. Đòi hỏi là thế, khó khăn là thế nhưng sự lựa chọn chấp nhận dấn thân theo Chúa hay không là tự do của mỗi người, có những người đã quay lưng không bước theo Chúa nhưng cũng có nhiều người đã dấn bước trong vui tươi và hy vọng.

Người môn đệ theo Chúa Giêsu đặt tình yêu Chúa lên trên mọi thứ tình cảm khác, chấp nhận vác thập giá vì họ cảm nhận được niềm vui theo Chúa. Sức hút lạ thường nơi những đòi hỏi của Chúa thúc bách họ có thể chấp nhận từ bỏ mình, vác thập giá mình hàng ngày và họ đã tìm thấy hạnh phúc bình an trên hành trình bước theo Chúa. Có rất nhiều người đã tự nguyện chọn lựa theo những đòi hỏi của Chúa bởi vì họ nhận ra tình yêu Chúa và muốn noi gương bắt chước Người, cùng bước đi với Người trên con đường của hy sinh, phục vụ. Hơn thế nữa, các Thánh tử đạo đã thực sự can đảm bước theo Chúa trên con đường khổ giá, dám hy sinh chính mạng sống mình để làm chứng cho tình yêu của Chúa.

Nhưng bên cạnh đó, trong cuộc sống có nhiều người muốn theo Chúa nhưng không muốn từ bỏ và không muốn vác lấy thập giá mình. Cuộc sống đầy đủ sung túc, hưởng thụ, sống tự do dễ dãi, chủ nghĩa cá nhân ích kỷ khiến cho họ không dễ dàng chấp nhận từ bỏ những gì là của mình lại càng khó có thể vác lấy thập giá mình. Ngày nay, có nhiều Kitô hữu chỉ giữ đạo một cách hình thức, rất ít khi đi lễ, đi nhà thờ, cầu nguyện, đóng góp xây dựng, hiệp thông chia sẻ với mọi người trong giáo xứ. Vậy thử hỏi rằng hành trình của những người theo Chúa như vậy sẽ đưa họ đến đâu, họ có thể hoàn thành được cùng đích ơn gọi Kitô hữu của mình không?

Nguyện xin Chúa nâng đỡ, che chở, đồng hành để mỗi người thêm lòng can đảm, dứt khoát với tất cả những gì cản trở trên bước đường theo Chúa. Xin cho có thêm nhiều người gặp được Chúa trong cuộc đời, trung thành và hạnh phúc bước theo Người dẫu rằng cuộc sống đầy những cám dỗ, thập giá.

Tác giả: Thiên Ân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay53,773
  • Tháng hiện tại915,308
  • Tổng lượt truy cập69,975,182
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây