Thích thì...

Thứ tư - 31/10/2018 10:20  2091
Xã hội ngày càng phát triển về kinh tế khoa học kỹ thuật, đời sống con người ngày một nâng cao về mọi mặt, nhưng tiếc thay cùng với sự phát triển đó, ý thức con người lại càng bị giảm sút, cách riêng một số bạn trẻ, các bạn đang có xu hướng sống theo chủ nghĩa cá nhân. Chính vì thế mà một câu nói đang hót “ thích thì...” đã được ra đời và đang là chủ đề nóng của các bạn trẻ ngày hôm nay.
 
9 rygm

Vậy “ thích thì...” là gì mà các bạn trẻ quan tâm đến thế nào? Vâng “ hích thì...” là câu nói được các bạn trẻ sử dụng như một câu cửa miệng, được sử dụng ở khắp mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, chẳng hạn: Thích thì học, không thích thì thôi - thích thì yêu, không thích bỏ - - thích thì làm, không thích thôi - thích thì cưới, không thích thì ly dị và còn rất nhiều cái thích thì... thích thì... nữa. Có rất nhiều bạn trẻ ngày nay đã lấy đó làm chuẩn mực cho cuộc sống của mình. Rằng phải sống như thế mới oai, phải sống như thế mới hợp với phong cách hay phải sống như thế mới chất! Nhưng phải chăng các bạn đã lầm và sẽ chẳng có ai ủng hộ lối sống đó của các bạn ngoại trừ những ai đang sống như các bạn. Vì lối sống "thích thì...” đó sẽ đẩy các bạn tới sự ích kỷ chỉ nghĩ cho mình mà không nghĩ đến người khác.

Các bạn trẻ thân mến!!! Cùng là người trẻ có lẽ phần nào tôi hiểu được tâm lý của các bạn. Ở tuổi chúng mình ai mà chẳng thích thể hiện bản thân, nhưng phải thể hiện thế nào mới là điều quan trọng bạn ạ. Bạn hãy thể hiện làm sao để người khác nể phục và tôn trọng bạn, phải thể hiện thế nào đề người khác nhìn bạn là một người trưởng thành, một người có văn hóa có giáo dục. Mức độ có được đánh giá bằng một lối sống có ý thức, những người có lối sống như thế họ thường có quan niệm: “Cái gì tốt thì làm, cái gì cần thì làm...” Còn các bạn trẻ thì lại khác “ ái gì thích thì mới làm", nếu cứ thích thì... còn không thích thì... Liệu đó có phải là lối sống của người trưởng thành hay chỉ là lối sống của người thiếu ý thức và thiếu suy nghĩ? Mỗi bạn hãy tự đưa ra câu trả lời cho bản thân. Có một bạn từng nói với tôi “Bản chất tốt nhưng dòng đời xô đẩy” Vâng! tôi không phủ nhận điều đó nhưng cũng không tán thành, vì tôi tin rằng nếu bạn là một người có bản chất tốt thật sự thì dù dòng đời có xấu đến đâu cũng không lôi kéo được bạn. Nếu bạn là một người có ý thức, có tự chủ thì cho dù cuộc sống có phơi bày ra trước mắt bạn đầy dẫy những cạm bẫy thì có lẽ bạn cũng không vấp ngã.

Các bạn trẻ thân mến! Có lẽ trong xã hội hôm nay không ít người đang lên tiếng về lối sống của các bạn. Tại sao vậy? Vì họ cho rằng, đây là lối sống của thời đại, nếu không có tiếng nói thì sẽ trở thành tai nạn, mà các bạn lại là những tương lai của cả đất nước, tất cả đang nằm trong các bạn trẻ. Ai cũng muốn đất nước phát triển về mọi mặt thế nhưng, giáo dục là điều phải cần được quan tâm nhiều hơn nữa.

Các bạn trẻ  à!!! Tôi muốn nói với các bạn rằng: Các bạn là niềm tin, niềm tự hào của đất nước nên các bạn hỹ sống thế nào để không phụ lòng những người lớn đã, đang và sẽ đặt niềm tin nơi các bạn. Hãy bỏ lối sống “thích thì...” đi và thay vào đó là một lối sống mới là “ Tốt thì...” cái gì tốt cho bản thân, cho gia đình, cho bạn bè và cho xã hội thì các bạn hãy làm. Hãy sống có mục đích cho cuộc đời của bạn, sống có ích, sống vì người khác chứ không chỉ vì bản thân, biết làm những điều tốt, cuộc sống của bạn sẽ tươi đẹp hơn nhiều nếu các bạn biết quan tâm đến những người xung quanh. Cuộc sống sẽ vô nghĩa nếu các bạn chỉ làm những điều mình thích và đề cao chủ nghĩa cá nhân.

Các bạn ơi !!! Hãy sống thật tốt, thật có ý nghĩa để trở thành một người có ích các bạn nhé!.

Tác giả: Hạt Mưa Nhỏ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay25,055
  • Tháng hiện tại852,832
  • Tổng lượt truy cập69,912,706
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây