Ba năm với một chọn lựa

Thứ tư - 29/08/2018 09:48  1663
201 702x332Một ai đó đã nói: “Cuộc đời là những chuyến đi” và mỗi ngày trôi qua sẽ đem đến những trải nghiệm. Mỗi ngày sống ta luôn phải chọn lựa, mỗi chọn lựa góp phần làm nên cuộc sống, mỗi cuộc sống làm nên một nhân cách. Có những quyết định làm cho người ta nên công chính nhưng cũng có thể làm cho người ra gian tà. Mỗi chọn lựa luôn bao gồm sự hy sinh và bỏ lại. Khi chọn theo Thầy Giêsu, tôi cũng đã có những câu hỏi: Theo Thầy Giêsu thì cần phải làm gì và được những gì?

Theo Giêsu thì cần phải làm gì? 

Với câu hỏi thứ nhất, tôi tìm được đáp án nhờ Thánh sử Maccô đã ghi lại cuộc trao đổi giữa chàng thanh niên giàu có và Đức Giêsu: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” Người trả lời: “Anh hãy đi bán hết tất cả những tài sản anh có mà cho người nghèo rồi hãy theo Tôi” (Mc 10, 17-18). Thật thế, điều kiện tiên quyết để theo Thầy Giêsu là từ bỏ. Từ bỏ mọi sự: Cha mẹ, anh chị em, tài sản, cái tôi… từ bỏ không phải là sự vô ơn, vô trách nhiệm nhưng để quên mình phục vụ và dám sống vì anh em để hướng tới cuộc sống mai sau, sự sống đích thực mà ai cũng mong ước. Thế đấy, từ bỏ nghe qua rất đơn giản nhưng lại rất khó hành động. Từ bỏ vật chất bên ngoài đã khó, càng khó hơn khi điều phải dứt bỏ là tình cảm gắn bó, sở hữu thân quen. Chàng thanh niên giàu có đã ước mong được sự sống đời đời, nhưng đã không dám từ bỏ tất cả để thao Chúa vì anh vừa muốn theo Chúa vừa muốn giữ lại của cải.

Và Theo Chúa ta được gì?

Có khi nào bạn nêu câu hỏi: Theo Chúa Giêsu ta sẽ được gì? Có phải được lợi lộc, vinh hoa phú quý, địa vị sang trọng chăng? Thưa không! Theo Chúa ta phải từ bỏ nhiều, để mong được chính Đức Giêsu với giá trị phần thưởng ‘gấp trăm’ những thứ đã từ bỏ, đặc biệt là sự sống đời sau (x. Mc 10, 30-31).

Thời gian để chọn theo Chúa bao nhiêu là đủ? Một năm? Hai năm? Hay mười năm… Không, chẳng phải một, hai hay mười năm mà cần cả một đời, một đời để biết được mình đã chọn đúng và trung thành đi theo Chúa. Con đường ấy chỉ mới bắt đầu với con số 3. Ba năm chưa phải thời gian dài, nhưng đã có bao nhiêu kỉ niệm vui, buồn với nhiều mong nhớ, nhớ cảnh, nhớ người... Có nhiều lần trước Nhà Chầu tôi đã hỏi: “Có phải Ngài đã chọn con thật không? Ngài có muốn con đi theo con đường Ngài đã đi và làm chứng cho Ngài không? Sao con thấy mập mờ quá vậy! Con chẳng nghe thấy tiếng Ngài gọi, dứt khoát như gọi các tông đồ ngày xưa là: “Con hãy theo Thầy” nhưng con thấy nhẹ nhàng và thôi thúc mãnh liệt.

Xã hội ngày nay đâu còn có nhiều người trẻ dấn thân theo Chúa nữa. Có lẽ vì xã hội quá đầy đủ vật chất, nó cuốn hút mọi người vào vòng xoay của công việc, tiền bạc, lợi nhuận làm ta không có khoảng lặng để nhận định và lắng nghe tiếng Ngài gọi mời và sẵn sàng đáp trả.

Lạy Chúa, xin ban ân sủng cho các thành niên nam nữ, để họ mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Xin ban ơn bền đỗ cho những người tận hiến đang thi hành lý tưởng phục vụ Nước Chúa. Xin Chúa sai thợ đến gặt cánh đồng lúa của Chúa. Xin đừng để nhân loại phải hư đi vì thiếu mục tử, thiếu những nhà truyền giáo và những người  hiến thân cho Tin Mừng. Lạy Mẹ Maria – mẫu gương của đời sống tận hiến, xin giúp chúng con thưa tiếng “Xin vâng” lên Thiên Chúa để chúng con cùng cộng tác vào chương trình cứu độ nhân loại. Amen. (Kinh cầu cho ơn thiên triệu).

 
Mr. Ngô Thúy Duyên, Thỉnh sinh Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay54,836
  • Tháng hiện tại1,076,836
  • Tổng lượt truy cập71,104,593
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây