Thư gửi Chúa

Thứ tư - 24/10/2018 05:35  1447

Thưa Chúa,
images 2Khi đọc thư gửi tín hữu Êphêxô, con thấy thánh Phaolô viết: “Thưa anh em, trước kia anh em là những người ở xa, nhưng nay, trong Đức Kitô Giêsu, nhờ máu Đức Kitô đổ ra, anh em đã trở nên những người ở gần”, con thầm nghĩ:

Đúng thật, khi Chúa dựng nên vũ trụ vạn vật, trong đó có con thì con đã là người của Chúa. Chắc chắn con sẽ gần Chúa. Chỉ có điều là lúc ấy con chưa biết Chúa nên con là người ở xa.

Khi lãnh nhận bí tích Thanh tẩy để gia nhập vào đoàn dân thánh của Người, con mới thực sự trở nên người nhà của Thiên Chúa. Con vẫn chưa biết Chúa nhưng được ở gần Chúa hơn.

Dần lớn lên, qua việc học hỏi kinh văn, giáo lý và truy tầm những điều tưởng chừng như vô lý mà lại hữu lý về Ngài, con thấy quả là kỳ diệu vì biết bao hồng ân Ngài đã thương ban. Con ý thức được vai trò làm ngôn sứ, tiên tri và vương đế của Ngài nên ở đâu, đi đâu hay làm gì con cũng tự hào mình là người Công giáo.

Khi con được đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời, con càng ý thức mạnh hơn nữa về sự gần gũi với Ngài. Từ nay con sẽ luôn luôn được gần Chúa, bởi như nai rừng mong mỏi tìm về suối nước trong, hồn con cũng trông mong được gần Ngài, lạy Chúa. Vì thế, tâm hồn con mừng rỡ và lòng dạ hân hoan.

Mỗi lần con rước Chúa vào tâm hồn là mỗi lần con ở gần Chúa. Bao nhiêu lần con tham dự vào bàn tiệc Thánh Thể là bấy nhiêu lần con được Chúa biến đổi con nên giống Chúa.

Tuy nhiên, có phải con đòi hỏi nhiều quá không khi mà mỗi ngày con đều dâng lễ và kín múc lấy tình thương của Chúa dành cho con. Con gần Chúa nhưng lại mong muốn Chúa giống con chứ không phải là con trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài.

Như thánh Phaolô bảo trước kia chúng con là những kẻ ở xa, nhưng nay trong Đức Kitô, chúng con đang là những kẻ ở gần.

Con thấy có điều gì đó bất ổn, ít nhất là đối với bản thân con. Con nghĩ khác. Trước kia con ở gần thì ngày lại ngày lẽ ra con phải gần Chúa hơn mới phải chứ. Nhưng không, dường như càng ngày con càng xa Chúa. Tại sao thế? Vì con là người nhà của Chúa mà lại sống không đúng với tư cách là con cái Chúa, con cái Ánh Sáng. Con rước Chúa mỗi ngày hầu như chỉ là cho qua lần chiếu lệ. Con rước Chúa mỗi ngày nhưng lại không sống theo thánh ý Ngài mà toàn theo ý riêng con. Con chưa thay đổi được bản thân và nếp nghĩ thiển cận nơi mình. Con vẫn hằn học, tự phụ; vẫn nhìn người khác bằng cặp mắt soi mói, khinh thường, miệt thị… Đấy chẳng phải là con đang xa Chúa hay sao.

Bởi vậy, con xin Chúa luôn luôn ở lại với con trong từng giây phút cuộc đời. Xin hãy biến đổi tâm hồn khô cằn sỏi đá của con để con được ở gần Chúa luôn mãi. Xin làm cho con nên giống Chúa về mọi phương diện để con thực sự là nhân chứng tình yêu của Ngài giữa lòng nhân loại.

Xin đừng để con mang tiếng là được gần Chúa mỗi ngày nhưng tâm hồn lại xa Chúa.

 
Con,
Lam Ngã
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại483,073
  • Tổng lượt truy cập70,510,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây