Linh mục đoàn Bùi Chu sẽ tĩnh tâm năm

Chủ nhật - 06/11/2016 21:28  6780
Hằng năm cứ vào tháng 11, linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu tĩnh tâm năm, vì thời tiết vào lúc này thường rất đẹp: trời ít mưa, không nóng quá và cũng không lạnh quá. Năm nay, linh đoàn giáo phận tĩnh tâm từ chiều thứ Hai, ngày 07 đến sáng thứ Bảy, ngày 12 tháng 11, và ngay hôm sau, ngày 13 tháng 11, Giáo phận sẽ cử hành thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Dù tháng nào cũng tĩnh tâm, năm nào cũng tĩnh tâm, nhưng dịp tĩnh tâm năm luôn là dịp đặc biệt với các linh mục. Đặc biệt ở chỗ các linh mục có nhiều thời gian nghỉ ngơi về thể xác, nghĩa là không phải bận tâm với các công việc mục vụ. Đặc biệt ở chỗ các cha có nhiều thời gian thinh lặng để gặp gỡ Chúa, cầu nguyện, nhìn lại bản thân, đối diện đời mình với Lời Chúa, đưa ra kế hoạch sống và mục vụ cho những ngày tháng tới khi trở về với đoàn chiên. Đặc biệt ở chỗ là dịp tĩnh tâm năm, các linh mục sẽ được nghe những bài giảng mới mẻ từ một Đức Giám mục hay một linh mục lạ. Nhờ thế mà kết quả của tuần tĩnh tâm các linh mục thu nhận được sẽ tốt hơn. Đặc biệt ở chỗ, các cha cũng có nhiều thời gian sống với nhau, để tình huynh đệ linh mục thêm thắt chặt và trở nên bền vững hơn.

Thời tiết của tuần tĩnh tâm này thật đẹp: tiết trời mát mẻ, trời có nắng và gió nhẹ, độ ẩm tương đối thấp... làm cho các linh mục có được sức khoẻ tốt để sốt sắng và háo hức đi gặp Chúa. Hy vọng linh mục đoàn giáo phận sẽ có một tuần tĩnh tâm thật hiệu quả, các cha gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng, múc được dồi dào nguồn sức sống từ sự gặp gỡ thân tình với Chúa, để quý cha sẽ nhiệt thành và quảng đại hơn nữa dấn thân làm vinh danh Chúa và phục vụ các linh hồn.

Xin mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho linh mục đoàn Bùi Chu để các ngài đón nhận dồi dào ơn Chúa trong tuần tĩnh tâm hầu sau khi trờ về lại với đoàn chiên, các ngài cũng biết phân phát những huệ ấy cho đoàn chiên được Chúa trao phó.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay19,882
  • Tháng hiện tại663,698
  • Tổng lượt truy cập72,030,044
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây