Đà Lạt, thánh lễ tấn phong giám mục

Thứ tư - 31/05/2017 09:37  4634
Bùi Chu, 31/05/2017 (gpbuichu.org) – Giáo phận Đà Lạt tràn ngập niềm vui trong ngày trọng đại tấn phong của Đức Cha Phó Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, vào hôm nay, thứ Tư, ngày 31/05/2017 nhằm Lễ Đức Mẹ Thăm viếng.

Theo bài tường thuật được phổ biến trên trang điện tử giáo phận Đà Lạt, thánh lễ đã diễn ra lúc 08h30 sáng nay tại Trung tâm Mục vụ Đà Lạt, số 51A Vạn Kiếp, phường 8, tp. Đà Lạt, do Đức Cha Chính Antôn Vũ Huy Chương cử hành trong vai trò chủ phong cùng với hai vị phụ phong là Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Phát Diệm và Đức Cha  Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kontum, trước sự hiện diện của vị Đại Diện không thường trú của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Giralli ; đầy đủ các Đức Cha đương nhiệm cũng như nghỉ hưu của tất cả 26 giáo phận trên toàn quốc, quý cha Tổng Đại diện, quý cha Giám đốc Đại Chủng viện, quý bề trên các hội dòng, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý khách đến từ khắp nơi và toàn thể thành phần Dân Chúa trong giáo phận Đà Lạt.
 
Phần cử hành bí tích truyền chức diễn ra ngay sau khi công bố Lời Chúa, được bắt đầu bằng hát kinh Chúa Thánh Thần, tiếp đến là giới thiệu ứng viên cùng việc công bố tông sắc bổ nhiệm của Đức Thánh Cha Phanxicô và phần huấn dụ của Đức Cha chủ phong.
 
Tiếp theo, vị tiến chức tuyên xưng đức tin cùng với lời thề hứa trung thành với sứ vụ mới được trao phó trước toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 
Khi hát kinh cầu Các Thánh vừa chấm dứt, phần chính yếu của bí tích được tiếp nối là đặt tay và đọc lời nguyện truyền chức. Ngoài ra còn có phần diễn nghĩa được thể hiện qua việc xức dầu tấn phong, trao sách Tin mừng, mũ, gậy và ngồi ngai tòa giám mục, chào hôn bình an các giám mục hiện diện.
 
Sau đó thánh lễ diễn ra như thường lệ và phần phụng vụ Thánh Thể.
 
Trong phần cuối lễ, Đức Tân Giám mục đã ban phép lành đầu tay cho toàn thể cộng đoàn.
 
Sau cùng là phần chúc mừng lần lượt bắt đầu bằng Đức Cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Giuse Nguyễn Chí Linh, Đức Tổng Giám mục đại diện Đức Thánh Cha Giralli ; cha Tổng Đại Diện giáo phận Đà Lạt được Đức Cha Phó đáp từ với lòng tri sâu xa.   
 
Tưởng cũng nên nhắc lại Đức Tân Giám mục Phó Đaminh, sinh năm 1955, thuộc linh mục đoàn Đà Lạt, được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm với quyền kế vị ngày 08/04/2017 tháng trước.

Sau khi chịu chức linh mục ngày 29/05/1994, ngài làm mục vụ trong vòng 9 năm với cương vị phó xứ Tân Hóa trên địa bàn Bảo Lộc.

Được gửi đi du học Roma trong vòng 6 năm từ 2003 đến 2009, ngài trở về nước với văn bằng Tiến sĩ Giáo luật và được đặt làm Đại diện Tư Pháp giáo phận Đà Lạt.

Đức Cha Đaminh đã chọn khẩu hiệu giám mục là « Mẹ và Mục Tử » được lấy cảm hứng từ câu nói của Đức Giáo Hoàng Phanxicô :  « Tôi mơ ước một Giáo hội là mẹ và là mục tử ».
 
Mực Thước
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,679
  • Tổng lượt truy cập69,587,553
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây