Ngày hội truyền thông giáo tỉnh Hà Nội

Chủ nhật - 28/05/2017 09:07  6289
Bùi Chu, 28/05/2017 (gpbuichu.org) – Những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười sảng khoái và những cái bắt tay thân mật ngay từ những giây phút gặp gỡ đầu tiên giữa các thành viên truyền thông của sáu giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội tập trung về Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai, thuộc giáo phận Bùi Chu để cùng cử hành vào hôm nay, Chúa Nhật VII Phục Sinh, 28/05, Ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 51 với chủ đề “Đừng sợ vì có Ta ở cùng ngươi” (Is 43,5). Tuy không có nhiều cơ hội gặp gỡ ở cấp giáo tỉnh và lần này cũng có rất nhiều thành viên mới bắt gặp nhau lần đầu nhưng sự thân thiện và niền phấn khởi đong đầy 200 con tim hiện diện. Nơi họ sự dấn thân làm chứng cho Tin mừng trong thời đại kỹ thuật số cùng với thao thức phục vụ Giáo hội càng làm cho những giây phút gặp gỡ tuy không nhiều nhưng vô cùng quý báu và để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, trăn trở và hun đúc lòng nhiệt thành tông đồ.
 
 
00 00 truyen thong 2a
 
00 00 truyen thong 1a
 
Điều này đã được chia sẻ ngay sau phần khai mạc của Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Giám mục Phụ tá Hưng Hóa lúc 08h45 phút lần lượt của các giáo phận Hưng Hoá, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Phát Diệm và giáo phận chủ nhà Bùi Chu. Đó là thời khắc thể hiện sự cống hiến tất cả trong thầm lặng để hạt giống Lời Chúa được nảy nở khắp nơi hứa hẹn tràn trề một mùa gặt thật bội thu.
 
00 00 truyen thong 2d
 
00 00 truyen thong 4c
 
00 00 truyen thong 4b
 
Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày này càng được mọi người hiện diện hiểu sâu xa về ước mong của vị cha chung sao có được một phong cách truyền thông thực sự là loan tin vui và hy vọng qua bài chia sẻ của Đức Cha Phụ tá Anphongsô. Đức Cha chỉ cho thấy sự cần thiết trong việc sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại để rắc gieo tin vui, thực hiện sứ mệnh truyền giáo, cổ võ cho nền văn hóa sự thật, sự sống, tình thương cũng như phẩm giá con người.
 
Cao điểm của ngày truyền thông giáo tỉnh Hà Nội trong ngày hôm nay là thánh lễ do Đức Cha Tôma của giáo phận chủ nhà chủ tế cùng với sự hiện diện của Đức Cha Phụ tá Hưng Hóa, 20 cha đồng tế đặc trách truyền thông và phục vụ truyền thông của mỗi giáo phận, hội kèn sở tại, 30 ca viên thuộc hội dòng Mân côi và 200 thành viên truyền thông trong giáo tỉnh.
 
Trong phần giảng thuyết, một lần nữa Đức Cha Anphongsô cho thấy tầm quan trọng không thể tách rời giữa truyền thông và truyền giáo trong thời đại kỹ thuật số. Với công nghệ hiện đại, việc loan báo Tin mừng được hỗ trợ rất nhiều, vì có thể từ một căn phòng cũng có thể làm lan tỏa Lời Chúa mà không cần phải đi đâu đó thật xa xôi với đường đi cách trở gian nan.

 
00 00 truyen thong 3c
 
00 00 truyen thong 3e
 
00 00 truyen thong 9a
 
Bầu khí của buổi hội ngộ còn được thể hiện qua bữa ăn thân mật trong sự tận dụng thời gian ngắn ngủi của cuộc gặp gỡ để trao đổi những kinh nghiệm quý báu và thiết thực cũng như tạo mối thân tình huynh đệ và bằng hữu giữa các thành viên vốn cùng chia sẻ chunng thao thức phục vụ. Ngày hội khép lại và đến lúc phải nói lời chia tay nhưng niềm vui của khoảng khắc giao lưu cởi mở, sự quan tâm của các bề trên cùng với giáo huấn hun đúc tinh thần nhiệt huyết cũng như những những gì học hỏi được xuyên suốt cuộc gặp gỡ này là thứ hành trang cao quý để mỗi thành viên tiếp tục sứ mạng truyền thông đem Lời Chúa, tin vui và niềm hy vọng đến cho hết mọi con người của thời đại ngày nay.
 
Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,498
  • Tháng hiện tại529,001
  • Tổng lượt truy cập69,588,875
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây