Cảm nhận hội ngộ truyền thông giáo tỉnh Hà Nội  

Thứ ba - 30/05/2017 12:53  3390
Bùi Chu, 30/05/2017 (gpbuichu.org) – Vào lúc 21h58 tối nay, 30/05, Ban Biên tập đã nhận được bài cảm nhận của một thành viên thuộc Ban Truyền thông Giáo phận Thái Bình về buổi gặp gỡ giới truyền thông giáo tỉnh Hà Nội được tổ chức vào Chúa Nhật, 28/05/2017 vừa qua tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai, Giáo phận Bùi Chu. Thật vui mừng vì cuộc hội ngộ đã thực sự khích lệ các tham dự viên dấn thân phục vụ sứ mạng truyền thông. Rất hy vọng những buổi giao lưu gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm các cấp độ sẽ được thường xuyên hơn nữa như ước mong của Đức Cha Phụ tá Hưng Hóa. Cách riêng tác giả bài viết coi những dòng chia sẻ này như lời cảm ơn Ban Tổ chức cuộc hội ngộ cũng như toàn thể tham dự viên.
 
 
Vài cảm nhận ngày hội ngộ giới truyền thông giáo tỉnh Hà Nội, được tổ chức ngày 28/5/2017 vừa qua, tại Vương Cung Thánh Đường Đức  Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai- GP Bùi Chu.
                                               
« Đường con theo Chúa có tiếng chim hót rộn ràng, có  nỗi vui nào nồng ấm mênh mang, có một tình yêu không nhuốm bụi trần » (Lm. Ân Đức).
             
Con đường mỗi người theo Chúa  hôm nay thật phong phú và đa dạng. Những người theo Chúa làm công tác truyền thông tại mỗi địa phương cảm nhận nhiều lúc rất vui, rất hăng say, song cũng đôi  lúc bởi sợ hãi, bởi công việc làm ăn cuốn hút trong thị trường sôi động hôm nay, đặc biệt có khi cả đến  ngọn đèn Đức Tin đôi cũng chỉ còn  leo lét, như đang  bị gió mưa cuộc đời làm phai mờ.
 
Hôm nay nhờ cuộc gặp gỡ này, mỗi người chúng tôi như được sưởi ấm, được hâm nóng, được thêm sức mạnh bởi được gặp gỡ, được  hâm nóng từ nhiều con tim, nhiều con người đồng nghiệp cùng chung chí hướng, cùng tuyên xưng và loan truyền về Đức Giêsu vị Cứu Tinh nhân loại hôm qua hôm nay và mãi mãi. Đó là những cảm xúc đầu tiên của chúng tôi cảm nhận được  khi được tham dự ngày gặp mặt giới Truyền Thông giáo tỉnh Hà Nội hôm nay.

 
00 00 truyen thong 33
 
Tâm hồn và trái tim chúng tôi lại càng rung động hơn nữa khi hôm nay, ngoài những người anh chị em đồng nghiệp thân thương, mỗi tham dự viên chúng tôi được gặp gỡ, được chào hỏi, được nghe những lời chỉ bảo ân cần, những lời dạy dỗ thân thương trìu mến từ quý Đức Giám Mục: Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long và Đức cha chủ nhà Tôma Vũ Đình Hiệu,  của quý cha đặc trách về truyền thông trong giáo tỉnh Hà Nội xoay quanh sứ điệp truyền thông của Đức Thánh Cha Phanxicô đương kim gởi cho giới truyền thông thế giới. Với những tâm tình này mỗi người cảm thấy tâm hồn như được trấn an bởi có Chúa Giêsu luôn đồng hành, Ngài luôn nâng đỡ phù trì. Mỗi tham dự viên có cảm nhận như mình đang bay một vòng ngang qua các giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội và đến với cả Vatican thủ phủ Đức Giáo Hoàng, nhất là cảm thấy được một luồng gió mới đang thổi tới trái tim cõi lòng của những người  thông truyền tin vui của Chúa đến cho mọi người .

 
00 00 Truyen thong DCLong
 

Về với ngày hội ngộ tại mảnh đất Bùi Chu thân yêu, mỗi tham dự viên được ôm ấp trong  tình Mẹ Vô Nhiễm nơi Vương Cung Thánh Đường vô cùng  nguy nga lộng lẫy, càng ấn tượng hơn với những con người nơi đây dù Thánh lễ giữa buổi trưa nóng nực oi ả, ấy vậy  mà nhà thờ  đông chật ních bà con giáo dân tới tham dự cầu nguyện cho anh chị  em Truyền Thông ; quý dì hát lễ thật sốt sáng ; đội kim nhạc giáo xứ Đại Đồng đến phục vụ từ sớm ; các ca sĩ, nhạc công và ban ẩm thực…những  phần quà tặng lưu niệm thật ý nghĩa được gởi đến mỗi người tham dự viên. Tất cả nói lên một tình cảm, một Đức Tin, một sức sống đạo khá phong phú của một giáo phận vùng Châu Thổ Sông Hồng với đất đai phì nhiêu màu mỡ.
 
00 00 phu nhai
 
Những dòng đơn sơ mộc mạc của tham dự viên đến từ giáo phận đồng lúa Thái Bình như lời cảm ơn chân thành nhất của mỗi tham dự gởi  tới quý Đấng Bậc và tất cả những ai đã hy sinh, giúp đỡ để ngày gặp gỡ giới Truyền Thông hôm nay đem lại những hoa trái dồi dào.
 
Xin lại mượn những lời của bài hát Đời Con Theo Chúa của Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức để khép lại bài viết này : « Con dâng lời ca tán tụng tình Chúa. Bao nhiêu hồng ân vẫn hằng chan chứa. Giúp con kiên trì, khó nguy không nề. Giúp con trung thành một đời hiến dâng ».
                                                                                   
Giuse Trần Phú, BTT Gp Thái Bình  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,566
  • Tổng lượt truy cập69,586,440
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây