ĐCV Hà Nội: Thánh lễ tạ ơn, trao bằng tốt nghiệp

Thứ ba - 30/05/2017 05:45  5990
Thánh lễ tạ ơn, bế giảng năm học 2016 -2017 và trao bằng tốt nghiệp chủng sinh khoá 15 Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội đã được tổ chức vào thứ Hai, ngày 29 tháng 05 năm 2017, tại hội trường phân khoa Thần học ĐCV Hà Nội.
 
IMG 9450 c

Về tham dự ngày lễ bế giảng có quý cha cố, quý ông bà cố, người thân, quý khách và bạn bè của quý thầy, đặc biệt là có sự hiện diện của cha chủ nhiệm và Đức Hồng Y, Tổng Giám mục tổng giáo phận Hà Nội.

Mở đầu chương trình là phần giao lưu giữa Đại Chủng viện với quý cha cố và quý phụ huynh của các thầy. Têu điểm của phần này là bài nói chuyện của Đức Hồng Y Phêrô. Ngài đề cập tới vai trò của gia đình trong việc hình thành và phát triển ơn gọi. Theo ngài, gia đình là cái nôi để ơn gọi được nảy sinh và triển nở; gia đình cần cộng tác với Đại Chủng viện, các dòng tu trong việc đào tạo khi con đã vào Đại Chủng viện hay dòng tu; gia đình phải là gương sáng cho con về nhân đức thờ phượng: gia đình đọc kinh, cầu nguyện, gia đình nói về lòng đạo đức, về thao thức truyền giáo...; gia đình phải hiệp nhất yêu thương.

 
IMG 0050 c

Cao điểm của ngày bế giảng năm học chính là thánh lễ đồng tế tạ ơn do Đức Hồng Y chủ tế, Đức Cha Lôrensô, quý cha trong Ban giám đốc, Ban đào tạo, quý cha giáo, quý cha cố của các thầy đồng tế, quý thầy, quý thân nhân, bạn hữu của quý thầy sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho quý thầy.
 
IMG 0072 c

Mở đầu thánh lễ, Đức Hồng Y mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho Đại Chủng viện, cách riêng là 46 thầy hoàn tất chương trình đào tạo 08 năm ở Đại Chủng viện. Đức Hồng Y cũng mời gọi mọi người cầu nguyện nhiều cho quý thầy tiếp tục trung thành với ơn gọi, tận dụng mọi cơ hội để tự đào tào hầu trở thành linh mục thánh thiện như lòng Chúa và Giáo hội mong ước.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y mời gọi các thầy hãy can đảm, đừng sợ hãi vì Chúa Giêsu đã thắng thế gian. Can đảm sống đức tin, can đảm rao giảng Tin mừng cho tha nhân, can đảm làm chứng cho Chúa bằng đời sống đạo hạnh, can đảm sống những gì đã được học, được đào luyện trong Đại Chủng viện. Chúa sẽ ban đủ ơn, ban bình an cho những ai tin tưởng và can đảm dấn thân.

 
IMG 0114 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Hồng Y đã trao bằng tốt nghiệp cho các thầy. Tấm bằng là kết quả phấn đấu của quý thầy trên hành trình theo Chúa. Dù chặng đường huấn luyện gian lao, nhưng vì lòng yêu mến Chúa và các linh hồn, các thầy đã vượt qua mọi thử thách. Vì thế, các thầy đã đón nhận tấm bằng với tất cả niềm vui và sự trân trọng.

Thầy trưởng tràng, đại diện cho quý thầy khoá tốt nghiệp, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Hồng Y, Đức Cha Giám đốc, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một thầy dâng lên Đức Hồng Y, Đức Cha Giám đốc, quý cha bó hoa tươi gói ghém bao tình cảm tốt đẹp và lòng biết ơn chân thành của quý thầy.

 
IMG 9508 cc
IMG 9513 c
IMG 9503 c
IMG 9505 cc

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,659
  • Tổng lượt truy cập69,586,533
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây