Hoàn cảnh đặc biệt của Đức Cha mới Xuân Lộc

Thứ năm - 01/06/2017 19:50  29534
DSC 9970Bùi Chu, 02/06/2017 (gpbuichu.org) – Hôm qua, ngày 01/06/2017, giáo phận Xuân Lộc đã chính thức có thêm Đức Giám mục Phụ tá với lễ tấn phong Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân.

Cuối thánh lễ tấn phong Giám mục, Đức Cha Gioan đã có những lời cám ơn và đáp từ rất cảm động. Nhất là, khi Đức Cha mới nói về hoàn cảnh gia đình đặc biệt của ngài: “Con xin phép được thưa một lời nhưng mang trọn một đời lòng thương mến lên người mẹ góa bụa của con và lên người bố mà khi chào đời đến nay con không được biết mặt. Bố con đã đi xa khi con được ba tháng mà mẹ con vẫn một mình ở vậy lúc mới 22 tuổi, trải qua nhiều gian nan, một tay thì đầy hai tay thì vơi, nhờ ơn Chúa, chăm sóc chúng con và đàn con cháu”.

Vì thế, Đức Tân Giám mục đã không biết lấy gì đền đáp công ơn trời bể đó, ngài chỉ biết “xin Chúa ban phúc trường sinh cho bố và phúc lành cho mẹ hôm nay và mãi mãi”.

Một chi tiết ít ai để ý tới nhưng vô cùng thú vị cũng liên quan đến Đức Tân Giám mục Phụ tá Xuân Lộc được Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, tiết lộ “Đức Cha Gioan là vị Giám mục duy nhất trên thế giới có trình độ võ thuật đệ nhất đẳng huyền đai Thái cực đạo còn gọi là Taekwondo”. Đức Tổng Giám mục giáo phận Huế kết luận “Như vậy, Giám mục đoàn Việt Nam có thêm một võ sĩ, một thành viên văn võ song toàn”.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Đức Cha Gioan đã chọn khẩu hiệu Giám mục là “In Sinu Jesu” (Tựa vào lòng Chúa Giêsu) được lấy cảm hứng từ Tin Mừng theo thánh Gioan chương 13 câu 23.

 
Đình Phú
 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay15,568
  • Tháng hiện tại534,071
  • Tổng lượt truy cập69,593,945
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây