Niềm vui hy vọng trong yêu thương

Thứ bảy - 18/03/2017 03:40  1745
Bùi Chu, 18/03/2017 (gpbuichu.org) – Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ tư ngày 15 tháng 03 năm 2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến chung các tín hữu hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô, Roma. Buổi tiếp kiến lần này, ĐTC tập trung nêu cao giá trị bác ái yêu thương gắn liền với niềm hy vọng kitô giáo. Cần sự tươi vui của niềm hy vọng và sự yêu thương chân thành trong đời sống đức tin là điều ĐTC muốn nhắn gửi các tín hữu hành hương.
 
Dựa vào chương 12 thư của Thánh Phaolô gửi giáo đoàn Roma, ĐTC nhắc lại ơn gọi kitô hữu là yêu thương chân thành, chứ không giả hình giả bộ hay vụ lợi. Ngài nói: Chúng ta biết rõ giới răn lớn mà Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta là giới răn yêu thương: yêu Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và yêu tha nhân như chính mình (x. Mt 22,37-39); nghĩa là chúng ta được mời gọi yêu thương, bác ái: đó là ơn gọi cao quý nhất của chúng ta, ơn gọi tuyệt diệu của chúng ta; và gắn liền với nó là sự tươi vui của niềm hy vọng kitô. Ai yêu thương, có sự tươi vui của niềm hy vọng, gặp gỡ được tình yêu vĩ đại là Chúa.
 
Tình yêu chân thật phải là một ơn, xuất phát từ cuộc gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương. Từ cuộc gặp gỡ này, chúng ta chấp nhận các mối tương quan khác một cách tự do và chủ động. Yêu thương không phải là hành động của năng lực thông minh hay sự phô trương chính mình, ngược lại, là sản phẩm của ơn thánh và xuất phát từ con tim. Để có được khả năng yêu thương cần có tâm hồn hướng tới và xin ơn từ Thiên Chúa, qua kinh nghiệm gặp gỡ với tình yêu của Ngài dành cho chúng ta. Thiên Chúa luôn ngự và canh tân con tim chúng ta. Đòi hỏi chúng ta một sự sám hối.
 
Từ đó, chúng ta nhận ra giá trị của tình yêu nơi những công việc nhỏ bé, đơn sơ cũng như hướng tới những ai nghèo khổ. Tình yêu đích thực phải đem lại thiện ích cho người được yêu, như Chúa Giêsu đã làm với Người Samari nhân hậu và mỗi chúng ta, bằng lòng cảm thương. Nhờ kinh nghiệm sống yêu thương chúng ta có quyền tin vào một niềm hy vọng tràn đầy. ĐTC nói: Anh chị em thân mến, điều mà thánh Phaolô nhắc nhớ chúng ta đây – tôi xin dùng từ của ngài - là: tươi vui trong hy vọng (x. Rm 12,12). Sự tươi vui của niềm hy vọng, bởi vì chúng ta biết rằng trong mọi hoàn cảnh, cả trong hoàn cảnh đối nghịch nhất và cả trong chính các thất bại của chúng ta, tình yêu của Thiên Chúa không thuyên giảm. Và khi đó với con tim được viếng thăm bởi ơn thánh và lòng trung thành của Chúa chúng ta sống trong niềm hy vọng tươi vui trao đổi với các anh em khác, với sự ít ỏi chúng ta có, cái lớn lao mà chúng ta nhận được từ Chúa mỗi ngày.
 
Cuối buổi tiếp kiến, ĐTC tóm gọn nội dung giáo lí và chào thăm các nhóm hành hương với các ngôn ngữ khác nhau. Buổi tiếp kiến kết thúc bằng kinh Lạy Cha và Phép lành từ ĐTC.
 
Lm. Giuse Vũ lược dịch
Nguồn: it.zenit.org
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay22,145
  • Tháng hiện tại540,648
  • Tổng lượt truy cập69,600,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây