Ba lời khuyên của ĐTC cho các linh mục giải tội

Thứ bảy - 18/03/2017 04:01  3950
Những lời khuyên của Đức Giáo Hoàng để trở thành một “Vị giải tội nhân lành”
 
Làm sao để trở thành một vị giải tội tốt?
 
Bùi Chu, 18/03/2017 (gpbuichu.org) – Vâng, hôm nay Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cho ba mẹo nhỏ khi người tham dự với các cử tọa trong Diễn Đàn Quộc tế khóa họp thường niên lần thứ 28 được Bộ Cáo Giải Tông Tòa tổ chức (Tại Rô-ma, Chancellery Palace, từ ngày 14 đến 17 tháng 03 năm 2017).
 
Ngài bắt đầu nói về tòa giải tội thực sự giống như là một dạng tòa án bởi vì nó là “tòa án của lòng thương xót”. Tới đó, mỗi người quay về để đạt được phương dược không thể thiếu cho linh hồn mình, đó là Lòng Thương xót của Chúa!”
 
Trong lời xen thêm, ngài đề cập đến cách để một người trở thành một cha giải tội tốt, cần ghi nhớ ba con đường cốt yếu sau đây:
 
Bạn của Đức Giê-su
 
Trước tiên, ngài nhấn mạnh, một “vị giải tội tốt” là một người bạn thực sự của Đức Giê-su, Người Mục tử tốt lành.
 
“Không có tình bạn này thì sẽ rất khó để trở thành người cha chín chắn, điều quá sức cần thiết trong mục vụ Hòa Giải. Để trở thành những người bạn của Đức Giê-su phương thức đầu tiên là chăm lo việc cầu nguyện. Đó là việc cầu nguyện cá vị với Chúa, sự đòi hỏi liên lỉ cho ân huệ của lòng bác ái mục tử”.
 
Đức giáo Hoàng nhấn mạnh rằng: một người không thể tha thứ trong Bí Tích, nếu không ý thức bản thân đã được tha thứ trước tiên. Và như thế, ngài nhấn mạnh rằng cầu nguyện là “sự bảo đảm trước hết để tránh mọi thái độ cứng cỏi, dẫn đến phán xét một cách vô ích chính các tội nhân và mà không phải tội lỗi”.
 
Sự phân định
 
Thứ hai, một người giải tội tốt là một người của Thần Khí, một người biết phân định.
“Thiếu sự phân định làm hại cho Giáo Hội biết bao! Thật phương hại cho các linh hồn từ hành động không chìm sâu vào tận gốc bằng việc khiêm nhường lắng nghe Chúa Thánh Thần và lắng nghe ý của Thiên Chúa”.
 
“Vị giải tội không làm theo ý riêng của mình và vị đó cũng không giảng dạy học thuyết riêng của mình. Vị ấy được mời gọi để luôn luôn và chỉ làm theo ý muốn của Thiên Chúa, trong sự hiệp thông đầy đủ với Giáo Hội, nơi mà ngài mục vụ như một đầy tớ”.
 
Ngài nhấn mạnh: Con đường tới sự phân biệt rõ ràng và không làm xáo trộn là sự phân định.
 
Tòa giải tội như là nơi Rao giảng Tin Mừng
 
Thứ ba, tòa giải tội cũng là một nơi đặc biệt đúng đắn của việc rao giảng Tin Mừng, Đức Giáo Hoàng tiếp tục nói.
““Thực tế, không ở đâu loan báo Tin Mừng xác thực hơn trong cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa của lòng thương xót, với Thiên Chúa là Đấng Thương Xót. Để gặp gỡ với lòng thương xót có nghĩa là gặp gỡ khuôn mặt đích thực của Thiên Chúa, như Chúa Giê-su đã mặc khải”.

Đức Phanxicô cũng nhắc nhở những người hiện diện rằng nghe các hối nhân là việc mục vụ ưu tiên, không cứng ngắc thời gian.
 
“Mong rằng, đừng để có những bảng ghi: ‘Chỉ giải tội vào các thứ Hai và thứ Tư từ giờ này đến giờ kia’. Anh em hãy nghe xưng thú bất cứ lúc nào người ta xin. Và nếu anh em ở đó (trong tòa giải tội) đang cầu nguyện, thì hãy mở ngỏ tòa giải tội, đó là trái tim rộng mở của Thiên Chúa”.
 
Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết thúc, ban phép lành của ngài cho họ và cuối ngày chính ngài đã giải tội ở Vương Cung Thánh Đường thánh Phê-rô.
 
Tiểu Bôi chuyển ngữ
 
Nguồn: https://zenit.org/articles/popes-tips-on-how-to-be-a-good-confessor/
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập140
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay16,236
  • Tháng hiện tại534,739
  • Tổng lượt truy cập69,594,613
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây