ĐTC chúc mừng tân tổng thống Hoa Kỳ

Thứ tư - 20/01/2021 22:10  2288
Bùi Chu, 21/01/2021 (gpbuichu.org) – « Xin Thiên Chúa Toàn Năng ban cho ngài được khôn ngoan sáng suốt và sức mạnh trong việc thực thi chức năng cao quý », đó là lời cầu chúc trong điện văn bằng tiếng Anh của Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi vị Tân Tổng Thống thứ 46 của Hoa Kỳ, ngài Joseph Biden, nhân ngày nhậm chức vào hôm qua, thứ Tư, ngày 20/01/2020, theo hãng tin Zenit cho hay.
 
00 00 pape et biden

Trong điện văn chúc mừng, Đức Thánh Cha cũng nhắc đến cội rễ Kitô giáo của Hoa Kỳ : « Ước mong rằng dưới sự lãnh đạo của ngài, dân tộc Hoa Kỳ tiếp tục rút tỉa sức mạnh về các giá trị cao quý trong những chính sách, đạo đức và tôn giáo của mình vốn là nguồn cảm hứng cho đất nước ngay từ khi thành lập ».

Đặc biệt, Đấng kế vị thánh Phêrô cũng mời gọi vị tân Tổng Thống Hoa Kỳ chú ý đến những người dễ bị tổn thương nhất khi khích lệ ông biểu lộ « mối lo lắng xây dựng một xã hội mang đậm nét công bình và tự do đích thực, cũng như tôn trọng những quyền và phẩm giá của từng cá thể, đặc biệt là những người nghèo, những ai dễ bị tổ thương và những kẻ thấp cổ bé họng ».

Ngoài ra Đức Thánh Cha cũng mong ước vị tân Tổng Thông thúc đẩy « sự cảm thông, hòa giải và hò bình tại Hoa Kỳ cũng như giữa các quốc gia trên thế giới nhằm làm tiến triển lợi ích chung mang tính hoàn vũ ».

Cũng phải kể ra rằng Đức Thánh Cha đã từng tiếp ngài Biden vào năm 2016 tại Vatican. Gần đây nhất, trong cuộc điện đàm hôm 13 tháng Mười Một vừa qua, cả Đức Thánh Cha Phanxicô và vị tân Tổng Thống đều nhắc đến đức tin công giáo của mình.

Sau John Kennedy, đây là vị Tổng Thống Công giáo thứ hai của Hòa Kỳ.

Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay27,535
  • Tháng hiện tại855,312
  • Tổng lượt truy cập69,915,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây