Với Chúa, chúng ta đương đầu với mọi thử thách

Chủ nhật - 26/04/2020 23:09  1525
bf brooklyn museum the pilgrims of emmaus tissotTrong giờ Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, ĐGH Phanxicô đã phản ánh câu chuyện các môn đệ gặp Chúa Giêsu trên đường tới Emmaus.

Theo Christopher Wells

Tại giờ Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng Chúa Nhật thứ III Mùa Phục Sinh, ĐGH Phanxicô đã phản ánh Tin mừng  hai môn đệ trên đường đi Emamaus (Lc 24,13-35). ĐGH nói: “đó là câu chuyện bắt đầu và kết thúc khi đang di chuyển”. Trên con đường từ Giêrusalem tới Emmaus, các môn đệ bầu rầu, mặc dù Thiên Chúa, Đấng họ không nhận ra đang đồng hành với họ. Trên hành trình trở lại, họ vui mừng, bởi vì, mặc dù họ không còn thấy Chúa Giêsu, nhưng họ cảm nhận được Chúa gần gũi với họ.

Hai con đường khác nhau

ĐGH Phanxicô nói rằng “hai con đường khác nhau” này chỉ cho chúng ta thấy rằng “trong cuộc sống, chúng ta có hai hướng trái ngược trước chúng ta”. Một là con đường của những người để mình bị tê liệt bởi những sự thất vọng của cuộc sống” và con đường khác là con đường của những ai đặt nơi Chúa Giêsu và anh chị em của minh, trên hết.

 “Ở đó có điểm quay lại”, ĐGH nói: “hãy dừng việc quay quanh bản thân, những thất vọng của quá khứ, những ý tưởng chưa được nhận ra, và tiếp tục nhìn vào thực tế vĩ đại và thật sự nhất của cuộc sống: Chúa Giêsu đang sống và yêu thương tôi.

Di chuyển từ chữ“nếusang chữđồng ý”

Nhận xét về một cách chơi chữ trong tiếng Ý, ĐTC nói rằng chúng ta được kêu gọi chuyển động từ “nếu”(se) tới đồng ý (si). Chúng ta thường nghĩ rằng“nếu Thiên Chúa chăm sóc chúng ta, nếu Thiên Chúa lắng nghe tôi, nếu cuộc sống diễn ra như tôi mong muốn, nếu tôi đã có điều này hay điều kia”. Điều đó là thái độ của các môn đệ chiều thứ nhất Phục Sinh. Dĩ nhiên “họ vượt qua chữ ‘yes’”, ĐGH nói:Vâng, Thiên Chúa đang sống, Ngài đồng hành với chúng ta. Vâng, bây giờ, chứ không phải ngày mai, chúng ta đang trên con đường của chúng ta để công bố nó.

Đối với hai môn đệ Emmaus, sự thay đổi này đã xảy ra do việc gặp gỡ Chúa Giêsu. ĐGH Phanxicô giải thích rằng, đối với chúng ta cũng vậy, có ba bước chúng ta có thể thực hiện tại nhà riêng của chúng ta: mở trái tim của chúng ta ra cho Chúa Giêsu, lắng nghe Chúa Giêsu, và cầu nguyện với Chúa Giêsu.

Chọn con đường của Thiên Chúa

ĐGH nhắc nhở chúng ta rằng “Trong cuộc sống, chúng ta luôn luôn hành trình, và chúng ta trở thành những gì chúng ta hướng tới. Chúng ta hãy chọn con đường của Thiên Chúa, không phải con đường riêng của chúng ta... Chúng ta sẽ khám phá ra rằng không có sự kiện nào bất ngờ, không có con đường khó khăn, không có đêm nào không thể đối mặt với Chúa Giêsu”.

 
Chuyển ngữ: LM. Giuse Nguyễn Văn Toanh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay57,687
  • Tháng hiện tại919,222
  • Tổng lượt truy cập69,979,096
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây