Sức mạnh của Lời Chúa

Thứ hai - 31/08/2020 11:18  845
Thứ 3 tuần XXII Thường Niên
(1Cr 2,10-16; Lc 4,31-37)

 
loi chua suy niem lc 4 31 37Thánh Luca qua bài Tin Mừng hôm nay cho thấy được thái độ của dân thành Caphanaum đối với Chúa. Dân chúng đã đón nhận Lời Chúa bởi vì Lời Chúa có sức thuyết phục đặc biệt, có một sức mạnh phi thường: chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỷ. Cách đón nhận Lời Chúa của dân thành Caphácnaum có hai điều đáng để cho chúng ta suy nghĩ:

Thái độ của người nghe dựa trên biểu cảm của họ: Tin, biết và yêu

Chúng ta biết ông Tí, bà Tèo, nhưng chắc gì chúng ta đã yêu mến họ, chúng ta tin có ông này bà nọ, nhưng chắc gì chúng ta đã yêu mến và tìm đến họ? Cũng vậy, người Do Thái biết rất rõ về nguồn gốc của Chúa Giêsu qua Thánh Kinh, nhưng họ không tin và không yêu mến Chúa. Ma quỷ biết Chúa Giêsu: “Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!”, tin có Chúa Giêsu hiện diện, thậm chí còn tuyên xưng Ngài giữa đám đông, nhưng chúng lại không yêu mến Ngài.

Chúng ta cũng tin có Chúa, tin Chúa Giêsu ngự trong Bí Tích Thánh Thể, nhưng yêu mến Ngài lại là một chuyện khác. Chúng ta tự hào là biết Thiên Chúa qua học hỏi, nghiên cứu, thậm chí tự hào về kiến thức giáo lý, nhưng có nhiều khi chúng ta không cầu nguyện với Chúa, không đến viếng Thánh Thể.

Thái độ trước uy quyền của Lời

Mọi người kinh ngạc nói với nhau: "Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!" Lời Chúa có sức mạnh xua trừ ma quỷ, chữa lành bệnh tật linh hồn và biến đổi con người nên mới trong Chúa Kitô. Chính Chúa Giêsu cũng dùng Thánh Kinh để chiến thắng ma quỷ khi Ngài ở trong sa mạc chịu cám dỗ.

Chúng ta tự hỏi mình có yêu mến Lời Chúa và dùng Lời Chúa để chống lại những cám dỗ và ước muốn xấu không? Lời Chúa có quyền năng xua trừ ma quỷ đang ngày đêm rình rập, xui khiến chúng ta phạm tội. Vì thế, mọi người cần năng đọc, suy gẫm và thực hành Lời Chúa mỗi ngày. Lời Chúa có sức thánh hoá và tăng sức mạnh cho đời sống thiêng liêng của chúng ta. Nếu chúng ta yêu mến, đọc, suy niệm và cầu nguyện bằng Lời Chúa mỗi ngày, Lời Chúa sẽ biến đổi chúng ta nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Lạy Chúa, xin cho chúng con không chỉ biết Chúa trên lý thuyết, mà còn biết kết hiệp với Chúa bằng cả con tim bằng việc chuyên chăm lắng nghe và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, để chúng ta luôn có Chúa trong cuộc sống mình. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay43,386
  • Tháng hiện tại630,268
  • Tổng lượt truy cập70,658,025
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây