Đức Giêsu làm việc liên lỉ

Thứ tư - 03/04/2019 00:12  2030

Thứ Tư sau Chúa Nhật IV Mùa Chay Năm C

(Ga 5, 17-30)

tin mung ga 5 17 30Bài Tin mừng hôm nay nối tiếp với đoạn Tin mừng hôm qua nói về việc Chúa Giêsu chữa cho một người bất toại ở Bếtdatha trong ngày Sabat và người biệt phái đã chống đối đối Người. Chúa Giêsu đã tuyên bố với họ: “Cha Ta làm việc liên lỉ. Ta cũng làm việc như vậy…Điều gì Chúa Cha làm thì Chúa Con cũng làm y như vậy”.

Vì lời tuyên bố của Đức Giêsu thì Người Do thái càng tìm cách để giết Đức Giêsu vì không những Người phá luật Sabát, lại còn tự coi mình ngang hang với Thiên Chúa khi nói Thiên Chúa là Cha của mình. Chúa Giêsu đã muốn cho người Do thái biết Ngài chính là Con Thiên Chúa, Đấng hoàn toàn nên một và đồng bản thể với Chúa Cha. Ta thấy sự hiệp nhất giữa Ba Ngôi Thiên Chúa. Người luôn hiệp nhất với Chúa Cha trong Ba Ngôi về bản tính, về sự sống và cả trong hoạt động nữa. Đây là điều rất quan trọng vì nếu người ta không tin Người là Con Thiên Chúa thì họ không thể tin vào lời Người, không xác tín vào việc Người làm, không tin tưởng vào Đấng đã sai Người và họ sẽ không được ơn cứu độ.

Chúa Giêsu liên lỉ làm việc nhằm thi thố quyền năng cứu rỗi của Thiên Chúa cho những con người khốn khổ về đang thể xác lẫn tâm linh. Cũng như Chúa Cha, Người cũng đã không ngừng xót thương, chữa lành con người giống như một người mẹ không bao giờ ngưng thương con cái mình: “Nào người mẹ có thể quên con mình được chăng? Cho dù người mẹ có quên, nhưng ta không quên được đâu”. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu đã rảo khắp các làng mạc để rao giảng về Nước Thiên Chúa, chữa lành cho đủ mọi loại người đau yếu tật nguyền và hơn nữa Người còn làm phép lạ cho kẻ chết sống lại để tỏ bày quyền năng của Thiên Chúa và lòng thương xót lân ái của Người.

Nhìn vào đời sống đạo của người Kitô hữu, chúng ta cũng được biết về Chúa, cũng tuyên xưng Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, Đấng Chúa Cha sai đến để cứu độ con người nhưng đôi khi chúng ta vẫn chưa sống đúng với những điều mình tuyên xưng. Ngoài miệng chúng ta vẫn tuyên xưng Chúa Giêsu là Thiên Chúa đầy quyền năng nhưng trong cách sống, nhiều khi chúng ta vẫn chưa dám trao phó trọn vẹn cuộc sống cho Người. Vì vậy, Lời Chúa lời mời gọi mỗi người cần sống với đức tin sống động không chỉ bằng lời nói nhưng còn bằng những việc làm cụ thể với tự do đích thực của con cái Thiên Chúa. Chúng ta cũng noi gương Chúa Giêsu làm việc liên lỉ vì đức mến đối với Chúa và với mọi người anh chị em.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

 Tags: hôm qua, tin mừng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,110,459
  • Tổng lượt truy cập71,138,216
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây