Bằng chứng Đức Giêsu đến từ Thiên Chúa

Thứ tư - 03/04/2019 09:46  1665

Thứ 5 CN IV Mùa Chay Năm C

Xh 32,7-14; Ga 5,31-47

download 1Chúng ta có thể đặt câu hỏi: Bằng chứng nào xác thực cuộc đời và sự nghiệp của Đức Giê-su đến từ Thiên Chúa? Trả lời câu hỏi, bài Tin Mừng đưa ra các nhân chứng sau:

Trước tiên, lời chứng của thánh Gioan Tẩy Giả: trong phần “Lời tựa” Tin Mừng Thứ Tư, thánh Gioan Tẩy Giả được Thiên Chúa sai đến: “Ông đến để làm chứng và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin” (Ga 1,7). Ngài cũng giới thiệu Đức Giê-su cho những người Do thái: “Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi” (Ga 1,30), Đấng ấy chính là: “Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian” (Ga 1,29). Và đối với các môn đệ, thánh nhân cũng giới thiệu “Đức Giê-su là Chiên Thiên Chúa”(Ga 1,36).

Thứ đến, lời chứng của Chúa Cha: “Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi” (Ga 5,37)“lời Người làm chứng về tôi là lời chứng thật” (Ga 5,32). Lời chứng ấy được minh chứng qua hai biến cố quan trọng. Trước là biến cố Đức Giê-su chịu phép rửa, đang khi Ngài cầu nguyện, có tiếng từ trời phán rằng: “Con là Con của Cha; ngày hôm nay, Cha đã sinh ra Con” (Lc 3,22). Sau là biến cố Đức Giê-su hiển dung, trong khi Ngài đang cầu nguyện, dụng mạo Người bổng đổi khác, ý phục Người trở nên trắng tinh chói loà và từ đám mây có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người” (Lc 9,35).

Sau nữa, các việc làm của Đức Giê-su chứng tỏ Ngài được Thiên Chúa sai đến, “Phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của Gioan: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi” (Ga 5,36). Đó là những phép lạ, lời rao giảng, cái chết và phục sinh: Ngài đã làm nhiều phép lạ chữa lành nhiều bệnh nhân (Mt 9,18-26), trừ quỷ (Mc 1,21-28), hoá nước thành rượu (Ga 2,1-12), cho kẻ chết sống lại (Ga 11,1-44)… Trọng tâm lời rao giảng của Ngài là mầu nhiệm Nước Thiên Chúa, mời gọi mọi người sám hối và đón nhận Tin Mừng (Mc 1,15) để được hạnh phúc Nước Trời. Ngài cũng chu toàn sứ mạng Chúa Cha giao phó và hoàn tất kế hoạch cứu chuộc ở trần gian qua cái chết và phục sinh. Vì thế, Ngài là trung gian duy nhất, giúp nhân loại giao hoà với Thiên Chúa, với chính mình và vũ trụ vạn vật.

Sau cùng, “chính Kinh Thánh lại làm chứng về Tôi” (Ga 5,39b), như lời Ngài bảo các Tông Đồ: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm” (Lc 24,44).

Như vậy, có rất nhiều bằng chức xác thực về Đức Giê-su đền từ Thiên Chúa và có quyền năng như Thiên Chúa nhưng người Do thái không tin vì “họ không có lòng yêu mến Thiên Chúa”; vì “họ không muốn đến cùng Đức Giê-su để được sự sống”; vì “họ tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất”; vì “họ không tin ông Mô-sê thì hiển nhiên họ cũng không tin Ngài”.

Thực tế cho thấy Giáo hội đã có, đang có nhiều tông đồ nhiệt thành rao giảng Tin Mừng, làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày, bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng cũng có nhiều người không tin nhận Đức Giê-su. Chúng ta cầu nguyện cho họ sớm nhận ra tình thương của Chúa và xin Chúa cũng ban ơn can đảm, sự khôn ngoan, kiên trì cho các nhà truyền, cách riêng cho mỗi người tín hữu chu toàn tốt sứ mạng truyền giáo của mình, Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay15,229
  • Tháng hiện tại862,851
  • Tổng lượt truy cập70,890,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây