Dòng Trinh Vương: Khóa SM Huấn luyện Trợ úy

Thứ ba - 28/07/2020 22:47  2384
Là Dòng Thừa Sai với việc truyền giáo trực tiếp bằng dạy giáo lý, chị em Trinh Vương luôn cố gắng áp dụng những phương pháp giúp các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cách hiệu quả hơn.
 
h1

Trong 2 ngày 25-26/7/2020 vừa qua, 76 chị em đang trực tiếp dạy giáo lý tại các giáo xứ trong Giáo phận đã đến Cộng đoàn của Hội Dòng Trinh Vương, tại Giáo xứ Hải Nhuận, giáo phận Bùi Chu để tham gia khóa huấn luyện trợ úy Stephano I. Ban huấn luyện khóa sa mạc có Cha Giuse Hoàng Quốc Vương – Tuyên úy Sa mạc, Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục sss - Sa mạc trưởng, quý trưởng của Liên đoàn Anre Phú Yên, Giáo phận Sài Gòn giúp cho khóa học, và quý trưởng của giáo phận nhà.
 
h2

Sa mạc huấn luyện được khai mạc lúc 7h sáng ngày 25/7/2020 trong tinh thần rất hăng hái và nhiệt thành của gần 80 Sa mạc sinh (SMS).

Trải qua 2 ngày, chị em được học hỏi nhiều chủ đề. Vì thế, chị em đã tạo nên những bầu khí khác nhau: khi vui tươi trong các giờ sinh hoạt, khi hào hứng trong các bài khóa và cả khi trầm lắng bên “lều sưởi Thánh Thể”. Ấn tượng sâu đậm nhất đối với nhiều SMS là đêm lửa thiêng, với những câu chuyện Thánh Kinh bên ánh lửa bập bùng, linh thiêng và gần gũi.
 
h3
h4
h5

Trong Thánh Lễ tạ ơn và tuyên hứa trợ úy, các SMS nói lên lòng quyết tâm muốn được phụng sự Chúa qua việc đem Chúa đến cho các em thiếu nhi theo phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Được trao khăn trợ úy, các SMS lòng đầy quyết tâm vì từ nay các SMS được chính thức đến với các em trong vai trò trợ úy, cộng tác với các mục tử huấn luyện tinh thần đạo đức cho các em thiếu nhi.
 
h6

Cám ơn khóa huấn luyện Sa mạc Sterphano I tuy ngắn nhưng đem lại nhiều hiệu quả, giúp các trợ úy tương lai sống gần với Chúa Giêsu Thánh Thể hơn, vững vàng hơn, chuyên môn hơn khi đến với đoàn thiếu nhi mà các SMS đang được cộng tác. Như chủ đề của khóa huấn luyện “Trên đường Emmaus”, giờ đây các SMS cũng trở về địa sở của mình, lòng đầy hân hoan và sẵn sàng kể với các em thiếu nhi về Chúa qua cách thức phục vụ: Mình đã nhận ra Chúa Giêsu, Huynh trưởng tối cao thế nào qua khóa sa mạc này.
 
h7

Tác giả: Nt. Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,948
  • Tổng lượt truy cập69,924,822
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây