Bà góa nghèo chân thành

Chủ nhật - 17/11/2019 20:51  1204
00 00 bagoa ngheoTrời đã chuyển lạnh. Thế mà “thân cò” vẫn lặn lội bờ sông để mò cua bắt ốc.

Mới chừng 10 giờ trưa bà lão trên 70 tuổi đã xách vào nhà các dì một “dúm” chừng 2kg ốc, cụ ôn tồn không ngớt: “Rì cho con xin 30 đồng. Chúa thương con quá, ngày nào con đi Chúa cũng thương con. Hôm qua con được 34 đồng cả cua lẫn ốc. Hôm trước con cũng được 28 đồng. Tuần trước con quét thóc cho chị A chị ấy cũng cho con 100 đồng. Hôm trước con bán rau anh chị đi đường mua cho con, con nói chỉ lấy 10 đồng thế mà chị ấy tốt lắm, chị ấy cứ đưa cho con 20 đồng, con không lấy, con trả lại vì con vẫn còn làm được. Con đi làm thế này toàn dấu các con của con thôi. Chúng nó nhìn thấy là chúng la con đấy. Chúa cho con thời gian, Chúa cho con sức khỏe, con phải phục vụ chứ. Con phải biết ơn Chúa chứ…”

Thế rồi cụ bỏ tay vào túi, lấy ra 1 triệu đồng, đưa cho dì Phụ Trách và dặn dò kỹ lưỡng: “Bao giờ về Bùi, rì đưa cho Chủng viện nhé. Toàn là thanh niên ăn học tốn kém lắm, làm sao các Cha giáo lo xuể”…. Như mấy lần trước cụ bảo: “Rì nhớ là đừng nói tên con nhé. Con không lấy bằng ân nhân đâu, nhà con chật chội không có chỗ treo với lại không đem những thứ đấy vào thiên đàng được đâu. Con tin là con sẽ nhận được công phúc nhờ lời cầu nguyện của các Cha, các thầy mỗi ngày. Thân xác rồi cũng thối rữa đi, chỉ có linh hồn mới còn mãi. Con phải lo cho phần rỗi đời đời của con chứ”… Và trưa nay, thứ Bảy ngày 16 tháng 11 năm 2019, người viết lại thấy cụ ngồi ở ghế cuối nhà thờ tay đang mân mê chuỗi Mân Côi. Sau giờ viếng Chúa với các em thiếu nhi, chưa kịp bước chân ra khỏi cửa nhà thờ, cụ đã không kiềm chế được niềm vui: “Rì ơi mừng quá! Hôm nay các thầy được phong chức Sáu. Nghe nói lớp đầu tiên của Chủng viện nhà mình à rì?”

Thì ra bà lão không chỉ đóng góp những đồng xu nhỏ bé bà đã chắt chiu từng ngày bởi mồ hôi, công sức của chính cụ vào công việc đào tạo Chủng sinh của giáo phận mà bà còn luôn quan tâm, theo dõi, đồng hành với các Cha, các thầy trong lời cầu nguyện hằng ngày. Có lẽ còn có rất nhiều tấm lòng chân thành khác cũng đã hiến dâng một cách đơn sơ quảng đại và âm thầm như vậy mà Giáo Hội luôn bền vững và phát triển.

Thiên Chúa quả là một nhà cung ứng vô hạn. Ngài yêu thương chăm sóc chúng ta bằng nhiều cách thế và trung gian khác nhau. Chính lòng tin vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, tin vào sự sống vĩnh cửu và lòng biết ơn sâu xa đối với Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta quảng đại và yêu thương nhau hơn, dấn thân phục vụ cách vô vị lợi hơn.

Ước mong mỗi người chúng ta luôn trung tín với ơn gọi và sứ mạng Chúa trao, biết trân quí hồng ân và trân trọng những tấm lòng… Ước mong lòng biết ơn chân thành với đối với Thiên Chúa và tha nhân sẽ là sức mạnh giúp mỗi người chúng ta vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống và là chất xúc tác giúp trổ sinh những hoa thơm trái ngọt trong đời sống mỗi ngày.

Tác giả: Hoan Vũ

 Tags: hôm qua, ôn tồn
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay63,762
  • Tháng hiện tại925,297
  • Tổng lượt truy cập69,985,171
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây