Đêm cầu nguyện Taize hướng tới ngày truyền giáo

Thứ tư - 09/10/2019 12:33  2586
Nhằm thúc đẩy việc gia tăng ý thức về sứ mạng đến với muôn dân (missio ad gentes) và hăng say tiếp tục sự biến đổi truyền giáo trong đời sống hoạt động mục vụ của Hội thánh, tối ngày 8/10, Đệ tử Dòng Nữ tu Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu đã tổ chức buổi cầu nguyện Taize với chủ đề: “Nói với Chúa trước khi nói về Chúa”. 
 
1 2

Đây là chương trình cầu nguyện chung cùng với toàn thể Hội thánh cử hành tháng đặc biệt Truyền giáo (10/2019), xuất phát từ sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày thế giới truyền giáo với chủ đề “Được rửa tội và được sai đi: Hội thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới” và mừng kỷ niệm 100 năm Tông thư MAMIMUN ILILUD của Đức Thánh Cha Bênêđictô XV về việc truyền bá đức tin trên khắp thế giới (1919 – 2019. Đó cũng là dịp để mỗi đệ tử ý thức và xác định tầm quan trọng của việc truyền giáo giữa một thế giới đầy biến động và thách đố hôm nay.

Với chủ đề “Nói với Chúa trước khi nói về Chúa” được lựa chọn nhằm hướng tới ngày cầu nguyện đặc biệt cho công việc truyền giáo, từng chị em được trở về bên Chúa tình thương trong bầu khí lắng đọng tâm hồn để nhìn lại mối tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình trong công cuộc truyền giáo ngày hôm nay. Qua đó, từng chị em nhận ra tình yêu của Chúa luôn đổ tràn trên cuộc đời và mời gọi chúng con can đảm ra đi làm nhân chứng tình yêu của Chúa trong môi trường sống.

 
2 2

Được ngồi thinh lặng trước Chúa và lắng nghe tiếng Chúa nói không chỉ mang lại sự bình an trong tâm hồn, mà còn giúp các đệ tử thêm can đảm, mạnh dạn ra đi loan báo tin mừng như xưa Chúa đã mời gọi các môn đệ: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (Mc 16,15).
Hoạt động truyền giáo không gì khác hơn là biểu lộ kế hoạch của Thiên Chúa và thực hiện kế hoạch đó trong thế giới và trong lịch sử. Chính trong lịch sử này mà Thiên Chúa đưa dẫn lịch sử cứu độ đến cùng đích nhờ việc truyền giáo. Do đó, sứ vụ truyền giáo không chỉ phát xuất do lệnh truyền chính thức của Chúa Cứu Thế, mà còn do đòi hỏi sâu xa của đời sống Thiên Chúa nơi chúng ta.

 
3 1

Có thể nói rằng, Truyền giáo là ơn gọi của tất cả mọi người Kitô hữu. Đứng trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ, cuộc sống con người ngày càng bị bủa vây bởi vô vàn cạm bẫy của sự bùng nổ về công nghệ thông tin. Việc truyền giáo ngày càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do vậy, việc truyền giáo đòi hỏi mỗi người phải học cách nhận ra thánh ý Chúa trong từng biến cố, đón nhận và thực hành để trở thành một nhà truyền giáo tốt. 

Buổi cầu nguyện Taize đã diễn ra rất sốt sắng và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng giúp mỗi người xác tín hơn về bổn phận đem Chúa đến với tha nhân.

 
4 1

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã gửi xuống cho từng Đệ tử chúng con – những mầm non ơn gọi vươn trào sức sống. Bước đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, xin Chúa luôn đồng hành, để chúng con luôn nhận ra thánh ý của Chúa trong mỗi bước đi, trong từng biến cố của cuộc đời. Xin cho chúng con biết bắt chước tiên tri Isaia thưa với Chúa: “Lạy Chúa, này con đây. Xin hãy sai con đi”. Và rồi, mỗi người chúng con sẽ là những nhà truyền giáo nhiệt thành, những môn đệ chân chính của Ngài giữa lòng thế giới hôm nay. 
 
5 1

Tác giả:  Đệ tử Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,024,445
  • Tổng lượt truy cập71,052,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây